svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ดีอี-ทีโอที นำเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

05 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานปล่อยขบวนรถพลังน้ำใจนำเครื่องอุปโภคบริโภคมเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ที่ได้รับผลกระทบจากพายุ "โพดุล" โดยมี น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ ดร.มนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยผู้บริหาร ทีโอที ร่วมปล่อยขบวนรถ นำเครื่องอุปโภคบริโภคมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท เพื่อมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยโดยเร็วที่สุด โดยชุดแรกจะส่งมอบให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่จ.ร้อยเอ็ดและจ.ขอนแก่น จำนวน 500 ถุง / น้ำดื่ม จำนวน 1,000 โหล สำหรับชุดที่สองจะส่งมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.พิจิตร จำนวน 1,500 ถุง น้ำดื่ม จำนวน 2,000 โหล ทั้งนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่า จากสถานการณ์พายุ "โพดุล" ถล่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือหลายพื้นที่ ประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมาก การปล่อยขบวนรถครั้งนี้ เป็นชุดแรกเพื่อนำเครื่องอุปโภคบริโภคของใช้จำเป็นไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือนร้อนให้กับผู้ประสบอุทกภัยโดยเร็วที่สุดให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดและจังหวัดขอนแก่น จำนวน 500 ถุง/น้ำดื่ม จำนวน 1,000 โหล โดยชุดที่สองจะปล่อยขบวนรถเพื่อนำเครื่องอุปโภคบริโภคของใช้จำเป็นไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือนร้อนให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.พิจิตร อีกจำนวน 1,500 ถุง /น้ำดื่ม จำนวน 2,000 โหล 

นายพุทธิพงษ์ฯ กล่าวย้ำว่า ถึงแม้ขณะนี้สถานการณ์จะคลี่คลายลง อย่างไรก็ตามกระทรวงดีอีได้มอบหมายให้ บมจ.ทีโอที เตรียมพร้อมในการดูแลเครือข่ายสื่อสารหลักของเน็ตประชารัฐ และเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง และให้จัดทีมเจ้าหน้าที่แก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วทันที เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้บริการได้ตามปกติ และรวมถึงได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดเตรียมพร้อมในการดูแลระบบโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคมอย่างเต็มที่ เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้บริการได้ตามปกติ และลงพื้นแก้ไขทันทีหากเกิดปัญหาระบบโทรคมนาคมได้รับผลกระทบจากอุทกภัย รวมถึงการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่โดยออกมาตรการด้านโทรคมนาคม เพื่อเยียวยาและบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ 

ดร.มนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที กล่าวว่า ทีโอที ได้เตรียมพร้อมระบบสื่อสารหลักอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเฝ้าระวัง ติดตาม และดูแลเครือข่ายสื่อสารโทรคมนาคม ตลอด 24 ชม. รวมถึงการมอบเครื่องอุปโภคบริโภคและน้ำดื่ม เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ประสบภัยในครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ ทีโอที ยังมีมาตรการช่วยเหลือลูกค้าผู้ใช้บริการของ ทีโอที ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุโพดุลดังนี้

ลูกค้า TOT mobile ขยายระยะเวลาชำระค่าบริการ ในระบบรายเดือนจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2562  และเพิ่มวันใช้งานฟรี 7 วัน สำหรับลูกค้าในระบบเติมเงิน

ลูกค้า ทีโอที ที่ใช้บริการโทรศัพท์ประจำที่และบริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ที่จดทะเบียนในพื้นที่ที่ ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว จะได้ขยายระยะเวลาการชำระค่าบริการออกไปอีก 30 วัน นับจากวันที่ครบกำหนดชำระบนใบแจ้งหนี้ เฉพาะรอบบิลประจำเดือนกันยายน 2562

ลูกค้า ทีโอที ที่ใช้บริการโทรศัพท์ประจำที่และ/หรืออินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ประเภทบ้านพักอาศัยที่จดทะเบียนอยู่ในเขตพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว จะได้รับการยกเว้นค่าเช่าเลขหมายรายเดือนค่าบริการ รายเดือนอินเทอร์เน็ต ค่าแพคเกจเหมาจ่ายรายเดือน (ค่าบริการที่ไม่ได้รับยกเว้นคือค่าใช้บริการที่จ่ายตามการใช้งานจริง และค่าใช้บริการส่วนที่เกินสิทธิ์หรือนอกแพคเกจ) เป็นระยะเวลา 1 รอบบิลประจำเดือนกันยายน 2562
สำหรับมาตราการบรรเทาความเดือดร้อนครอบคลุมพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุภัยพิบัติพายุโซนร้อนโพดุล 26 จังหวัด ประกอบด้วย อำนาจเจริญ กระบี่ ปราจีนบุรี แพร่ นครพนม เชียงใหม่ ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี ระนอง เพชรบูรณ์ มหาสารคาม ขอนแก่น หนองบัวลำภู ยโสธร กาฬสินธุ์ น่าน ตราด มุกดาหาร อุตรดิตถ์ ชัยภูมิ สุรินทร์ พิษณุโลก พิจิตร แม่ฮ่องสอน ชุมพร และอุดรธานี

logoline