svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทร. ส่งเรือผลักดันน้ำช่วยชาวสกลนคร เร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำโขง

05 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพเรือ จัดส่งเรือผลักดันน้ำ 25 ลำพร้อมกำลังพล ช่วงเย็นวันนี้ มุ่งหน้า จ.สกลนคร เพื่อช่วยเร่งระบายน้ำจากหนองหาร ลงสู่ลำน้ำก่ำ และเเม่น้ำโขงต่อไป คาดเดินทางถึงพรุ่งนี้

จากผลกระทบอุทกภัยและวาตภัยในพื้นที่หลายอำเภอ ของ จ.สกลนคร ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากเดือดร้อน อีกทั้งการบริหารจัดการน้ำในภาพรวมทั้งจังหวัดโดยเฉพาะระดับน้ำหนองหาร มีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มที่สถานการณ์จะรุนแรงเพิ่มมากขึ้น จึงมีความจำเป็นที่จะต้องมีการคลองระบายน้ำจากหนองหารลงสู่ลำน้ำก่ำ ซึ่งมีความคดเคี้ยว ให้ออกไปสู่แม่น้ำโขงให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ทร. ส่งเรือผลักดันน้ำช่วยชาวสกลนคร เร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำโขง

ล่าสุด พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ ได้สั่งการให้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ เตรียมเรือผลักดันน้ำ จำนวน 25 ลำ พร้อมกำลังพลส่วนหนึ่ง เดินทางไปยัง จ.สกลนคร ตามที่ได้รับการร้องขอจาก นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการ จ.สกลนคร เพื่อเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำโขง ผ่านทางลำน้ำก่ำโดยเรือผลักดันน้ำทั้ง 25 ลำ จะลำเลียงออกจากอู่ทหารเรือ ป้อมพระจุลจอมเกล้า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ในช่วงเย็นวันนี้ และคาดว่าจะเดินทางถึงที่หมาย ในวันพรุ่งนี้

logoline