svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบทันควันบุกเดี่ยวจี้แบงก์ชิง4ล้าน

05 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี-โจรควงมีดบุกเดี่ยวจี้แบงก์บังคับให้พนักงานนำเงินใส่แบงก์เกือบ 4ล้านบาท จากนั้นวิ่งหลบหนีไปชั้น2 แต่ประตูปิด ตำรวจรับแจ้งตามมาทันล็อกตัวไว้ได้ รับสารภาพเหตุที่ลงมาเพราะติดหนี้นอกระบบกว่า 8 แสนบาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 กันยายน 2562 พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล ผกก.สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายใช้อาวุธมีดบุกเดี่ยวเข้าไปจี้เงินพนักงานธนาคารกรุงเทพ สาขาศรีราชา 2 บริเวณถนนศรีราชา-หนองยายบู่ หมู่ 8 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบประสานตำรวจในพื้นที่ใกล้จุดเกิดเหตุ มาช่วยกันปิดล้อมเนื่องจากคนร้ายยังอยู่ในธนาคาร

รวบทันควันบุกเดี่ยวจี้แบงก์ชิง4ล้าน



โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงธนาคาร คนร้ายได้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณด้านหน้าประตู จึงวิ่งขึ้นไปบนชั้น 2 แต่ประตูถูกปิดอยู่ จึงไม่สามารถหลบหนีไปได้ 
เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าควบคุมตัวไว้ได้ ตรวจสอบคนร้ายทราบชื่อคือ นายณัฐดนัย สมบูรณ์ อายุ 40 ปี พร้อมด้วยอาวุธมีด ทำครัว จำนวน 1 เล่ม และเงินสดจำนวน 4 ล้านบาท 
ซึ่งคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าคลิก สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน จตย-61 ชลบุรี มาจอดอยู่บริเวณด้านหน้าธนาคารกรุงเทพ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน

รวบทันควันบุกเดี่ยวจี้แบงก์ชิง4ล้าน



สอบถามนายสมทัย จันเพ็ง เจ้าหน้าที่ รภป. กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้เดินตรงเข้ามาภายในธนาคาร โดยไม่สวมหมวกปิดบังใบหน้าเลย ตนก็คิดว่าเป็นลูกค้าปกติ จากนั้นคนร้ายได้ล้วงหยิบอาวุธมีดทำครัว จำนวน 1 เล่ม แล้วตรงเข้าไปยังเคาน์เตอร์ธนาคาร กระโดดข้ามเข้าไป และใช้อาวุธมีดบังคับพนักงานธนาคารให้นำเงินใส่กระเป๋าที่เตรียมไว้ 
โดยเบื้องต้น คาดว่าคนร้ายได้เงินสดไปเกือบ 4 ล้านบาท หลังจากนั้นคนร้ายได้พยามหลบหนีขึ้นไปชั้น 2 ของธนาคาร แต่ประตูปิดอยู่ คนร้ายจึงไม่สามารถหลบหนีไปได้และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ศรีราชาจับกุมตัวได้ในที่สุด

รวบทันควันบุกเดี่ยวจี้แบงก์ชิง4ล้าน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนคนร้าย ซึ่งคนร้ายก็สารภาพว่า ติดหนี้นอกระบบและหนี้อื่นๆอีกกว่า800,000 บาท จึงจำเป็นต้องทำเช่นนี้ 

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้ทราบเหตุเรื่องปล้นธนาคารจึงลงพื้นที่มายังที่เกิดเหตุ เพื่อทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง และสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

รวบทันควันบุกเดี่ยวจี้แบงก์ชิง4ล้าน


นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า สำหรับธนาคารแห่งนี้ เคยถูกคนร้ายบุกเดี่ยวเข้ามาก่อเหตุจี้ธนาคารแล้วได้เงินสดไป จำนวน 1 ล้านบาท และก็ถูกจับกุมได้ในที่สุด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2559

logoline