svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฎีกาสั่งจำคุก 4 เดือน "ลูกสนธิ-พชร" ผิดพรบ.ออกอากาศทีวี

05 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งสื่อในเครือผู้จัดการและแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เดินทางมาศาลอาญา หลังจากเมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมาได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำเพื่อมารับฟังคดีลูกชาย ฟ้อง บ.ไทยเดย์ บริษัทของเอเอสทีวี นิวส์วัน

5 ก.ย.62-นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งสื่อในเครือผู้จัดการและแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เดินทางมาศาลอาญา หลังจากเมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมาได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำเพื่อมารับฟังคดีลูกชาย ฟ้อง บ.ไทยเดย์ บริษัทของเอเอสทีวี นิวส์วัน

ฎีกาสั่งจำคุก 4 เดือน "ลูกสนธิ-พชร" ผิดพรบ.ออกอากาศทีวี

ต่อมา นายอมร อมรรัตนานนท์ อดีตแกนนำพธม. โพสต์เฟซบุ๊ค ระบุว่า วันนี้มาฟังศาลฎีกาอ่านคำพิพากษาคดี ที่พนักงานอัยการ ฟ้องบริษัท ไทยเดย์ดอทคอม จำกัด เป็นจำเลยที่ 1 นายจินตนาถ ลิ้มทองกุล เป็นจำเลยที่ 2 นายพชร สมุทวณิช เป็นจำเลยที่ 3 ข้อหาร่วมกันออกอากาศและกระจายเสียงภาพโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ในนามสถานีเอเอสทีวี ซึ่งถือว่าพระราชบัญญัติการออกกระจายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต

ฎีกาสั่งจำคุก 4 เดือน "ลูกสนธิ-พชร" ผิดพรบ.ออกอากาศทีวี


โดยศาลสั่งให้ จำเลยเสียค่าปรับคนละ 90,000 บาท จำคุก 4 เดือน โทษจำให้รอลงอาญาในการมาศาลวันนี้ คุณสนธิ ลิ้มทองกุล ได้มาให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด หลังการอ่านคำพิพากษา คุณสนธิ ได้กล่าว ขอบคุณศาล และได้เข้าไปโอบกอดจำเลย พร้อมให้กำลังใจ ด้วยท่าทีร่าเริงแจ่มใส พร้อมยังกล่าวว่า คิดถึงพี่น้องที่เคยร่วมต่อสู้ทุกคน ช่วงนี้จะขอเข้าผ่าตัดเศษกระสุนในศีรษะก่อน หลังจากหายดี ก็จะมาพบประชาชนทุกคน

logoline