svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

'มึนอ' ร่ำไห้​ หวั่นคดีถูกแทรกแซง​ 'DSI'​ ยันไร้ใบสั่ง

05 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มึนอ เมียบิลลี่ร่ำไห้ต่อหน้า รองอธิบดีดีเอสไอที่มาเยี่ยมบ้านและ แจ้งผลการตรวจนิติวิทยาศาสตร์โครงกระดูกบิลลี่อย่างเป็นทางการในวันนี้ หวั่นผู้มีอิทธิพลแทรกแซงคดีสาวไม่ถึงฆาตกร ด้าน DSI รับปากทำคดีทำเต็มที่ไร้ใบสั่ง

5 ก.ย. 62 - นางพิณนภา (มึนอ) พฤกษาพรรณ กล่าวกับ DSI ทั้งน้ำตาว่าเป็นห่วงว่าจะมีผู้มีอิทธิพล ทำให้ เกิดการแทรกแซงคดีจนที่สุด ไม่สามารถหาฆาตกรตัวจริงที่ฆ่าสามีได้ อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณกรมสอบสวนคดีพิเศษที่หาโครงกระดูกบิลลี่จนพบ นำมาสู่ขั้นตอนของการค้นหาฆาตกรต่อไป

ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ระบุว่าบริเวณสะพนาแขวนที่ลอยอังคารของกะเหรี่ยง นั้นมึนอยืนยันว่าวิถีชีวิตของชาวกะเหรี่ยงไม่มีการลอยอังคารลงในน้ำ จะมีก็แต่ฝังในป่าและเผาก็จะไม่นำกระดูกกลับมา

ด้าน พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เดินทางมาเยี่ยม น.ส.พิณนภา พฤกษาพรรณ หรือมึนอ ภรรยา นายพอละจี รักจงเจริญ ที่บ้านป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม สมศักดิ์ เทพสุทิน ได้ฝากความห่วงใยมาด้วย และยังเป็นการแจ้งผลการตรวจพิสุจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างเป็นทางการด้วย

โดยนำแผนผังคดีมามอบให้มึนอ ดูว่า เท่าที่รับฟังการแถลงข่าวทางทีวีแล้วยังติดใจสงสัยประเด็นใดจะชี้แจงให้กระจ่างชัด เพราะตามกฎหมาย มึนอ ถือว่าเป็นผู้เสียหายแม้จะไม่ได้จดทะเบียนสมรสแต่ก็เป็นภรรยาโดยพฤตินัย เป็นโจทก์ร่วมในคดีได้

สำหรับกระดูกที่พบ บริเวณใกล้เคียงกับถังน้ำมัน 200 ลิตรมีจำนวน 20 ชิ้น ตรวจสอบเป็นชิ้นส่วนมนุษย์แล้ว 8 ชิ้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนชิ้นกะโหลกศีรษะด้านซ้าย เชื่อมโยงทาง DNA แล้วพบว่าเป็นของนายบิลลี่

ทั้งนี้จะมอบเงิน ช่วยเหลือคดีจากกรมคุ้มครองสิทธิ์ ให้แก่มึนอ ในวันที่ 18 กันยายนนี้ ยืนยันว่าจะ ทำงานอย่างตรงไปตรงมา เต็มความสามารถ ไร้ใบสั่งจากใครทั้งสิ้น

ส่วนประเด็นเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ระบุว่าสะพานแขวนเป็นจุดลอยอังคาร จึงพบเห็นเศษกระดูกอยู่บ่อยๆ และรวมถึงเหล็กเส้น และถังแดง นั้นทรองอธิบดีดีเอสไอ บอกว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ ไม่อยากตอบโต้

logoline