svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ส่องโปรไฟล์ "หมอธีร์" เส้นทางก่อนเขย่าเก้าอี้ "วราวุธ"

05 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประเด็นซื้อขายเก้าอี้ในกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ในราคาสูงถึง 600 ล้านบาท จนกลายเป็นเผือกร้อนในมือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายวราวุธ ศิลปอาชา นั้น ทำให้หลายฝ่ายโฟกัสไปที่ "จอมแฉคนใหม่" นายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์ เกียรติลาดรมย์ หรือ "หมอธีร์" ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ว่าเขาเป็นใคร มาจากไหนกันแน่

นายสัตวแพทย์คนนี้ เคยเป็นผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น และ กทม. รวม 6 สมัย เริ่มเข้าสนามเลือกตั้ง เมื่อปี 2550 ภายใต้สังกัดพรรคมัชฌิมาธิปไตย ซึ่งมีแกนนำอย่าง สมศักดิ์ เทพสุทิน คุมบังเหียนอยู่ โดยนายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์ มีใช้ชื่อในแวดวงการเมืองเวลานั้น คือ "ณ ตะวัน พรหมทา" 

แต่ที่ทำให้ ณ ตะวัน เป็นที่รู้จักเวลานั้นจนกลายเป็นที่จดจำ คือ ออกมาเรียกร้องให้นายทุนพรรคมัชฌิมาธิปไตยขณะนั้น คือ นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ เปย์เงินค่าใช้จ่ายเลือกตั้งให้กับสมาชิกพรรค ต่อมาได้เข้าร่วมกับพรรคชาติไทยพัฒนา และสร้างวีรกรรมเช่นเดิมอีกครั้ง ด้วยการเรียกร้องให้ นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค สนับสนุนค่าใช้จ่ายหาเสียงเลือกตั้ง ตามกฎหมาย ปี 2556 

ขณะที่ ช่วงการเลือกตั้งครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 นายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์ ได้กระโดดมาสวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพ ทว่า สอบตก แต่ยังคงเคลื่อนไหวร่วมกับพลังประชารัฐอยู่สม่ำเสมอ จนเป็นที่มาให้หลายคนพลังประชารัฐสงสัยว่าคนนี้เป็นใคร แต่ไม่สร้างความสับสนให้กับสมาชิกกลุ่มสามมิตร เพราะเป็นที่ทราบกันดี 

สำหรับประวัติ นายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์ มีพื้นเพเป็นคนบ้านเหล่าใหญ่ ตำบล นาข่า อำเภอ มัญจาคีรี จังหวัด ขอนแก่น จบจากจนรับเกียรติเป็นผู้นำนักศึกษาของมหาลัยขอนแก่น พร้อมมีฉายาว่า "หนุ่มมัญจาฯ" โดยเป็นนักกิจกรรมมอดินแดง รุ่นเดียวกับ "เสี่ย จ." อดีตมือทำงานของ นายสมศักดิ์ ที่คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งสมัยเรียนถือเป็นนักกิจกรรมตัวยง 

อย่างไรก็ตาม นอกจากผลงานการเมืองรวมถึงสมัยเรียนแล้ว ยังมีผลงานในแวดวงบันเทิง เพราะเคยเป็น นักร้อง-หมอลำ ในนาม "หนุ่มมัญจาฯ" สังกัดค่าย NMM MUSIC ซึ่งเป็นค่ายเพลงของตัวเอง โดยรับหน้าที่ทั้งแต่งเพลง ควบคุมการผลิต ตลอดจนเดินสายโปรโมตในนามหนุ่มมัญจาฯ มิวสิค อีกทั้ง ยังเคยฝากฝีไม้ลายมือร่วมกับคนดังในแวดวงบันเทิงอีกหลายคนด้วย  

logoline