svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" เผย "วราวุธ" แจง ไม่มีซื้อขาย"ตำแหน่งกระทรวงทรัพย์ฯ"

05 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี เผย ปมซื้อขายตำแหน่งในกระทรวงทรัพย์ฯ สั่งการไปแล้ว และ "วราวุธ" ยืนยันไม่มีเรื่องนี้ ก็สั่งให้สอบหาคนผิดต่อไป พร้อมย้ำไม่กระทบพรรคร่วมรัฐบาล

รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วราวุธ ศิลปอาชา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ ประธานสมาพันธ์รักผืนป่า แห่งประเทศไทย และอดีตผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ นายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ ยื่นหนังสือร้องเรียนรองนายกรัฐมนตรีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ผ่าน ส.ส.กรุงเทพฯพรรคพลังประชารัฐ สิระ เจนจาคะ ให้ตั้งกรรมการสอบสวน ข้าราชการระดับสูงในกระทรวงทรัพยากรฯ ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือทุจริตคอรัปชั่น

"นายกฯ" เผย "วราวุธ" แจง ไม่มีซื้อขาย"ตำแหน่งกระทรวงทรัพย์ฯ"


โดยนายวราวุธระบุว่า หากเมื่อมีการซื้อขายตำแหน่งตามที่นายสัตวแพทย์ดังกล่าวบอกนั้น ก็ต้องมีการโยกย้ายข้าราชการเกิดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมากระทรวงทรัพยากรฯ ได้แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชไป4 ตำแหน่ง และตนก็ได้เข้ามาทำงานเพียงแค่2 เดือน จึงเป็นที่น่าตลกว่ากรมที่ตกเป็นข่าวถูกโจมตีไม่ได้เกี่ยวข้องกับกรมที่มีการแต่งตั้งโยกย้าย และการที่มีการตั้งข้อสังเกตุว่ามีการว่ามีการซื้อขายตำแหน่งโดยใช้เงินถึง600 ล้านพร้อมระบุว่าได้จ่ายเงินแล้วครึ่งหนึ่งนั้น ส่วนตัวยืนยันไม่เป็นความจริงเลยแม้แต่นิดเดียว จึงขอให้นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ ไปหาข้อมูลและเช็คจากแหล่งข่าวให้ดี เพราะว่าแหล่งข่าวของนายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์จะทำให้ นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ เป็นผู้โชคดี ซึ่งส่วนตัวไม่เคยฟ้องร้องใครเลย และไม่เคยขึ้นโรงขึ้นศาล แต่จะฟ้องร้องนายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ เป็นคนแรก และมั่นใจจะชนะคดีด้วย

"นายกฯ" เผย "วราวุธ" แจง ไม่มีซื้อขาย"ตำแหน่งกระทรวงทรัพย์ฯ"


เมื่อถามถึงคลิปเสียงหลักฐาน นายวราวุธ บอกว่าเป็นเสียงการพูดคุยกัน ซึ่งอาจจะเป็นการสนทนาระหว่างผู้อำนวยการโรงเรียนกับภารโรงหรือผู้อำนวยการสาธารณะพูดกับคนกวาดถนนก็เป็นได้ การที่จะนำหลักฐานมากล่าวหากันก็ควรจะใช้สมองตรึกตรองให้ดีก่อน
เมื่อถามว่าจะมีการดำเนินคดีกับนายสิระ ด้วยหรือไม่ นายวราวุธ บอกว่าจะต้องไปดูรายละเอียดก่อนว่านายสิระเป็นผู้จัดการพานายสัตวแพทย์มาหรือเป็นเพียงผู้รับหนังสื่อร้องเรียนเฉยๆ ถ้าหากนายสิระมีส่วนรู้เห็นด้วยก็จะมีการดำเนินคดีไปตามกฏหมาย
นายวราวุธ บอกอีกว่าจะมีการแจ้งเรื่องดังกล่าวต่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งชาติในเช้าวันนี้ พร้อมย้ำใครที่ทำให้กระทรวงทรัพยากรฯ และตระกูล ศิลปอาชาเสียหายตนไม่เอาไว้แน่ และตัวเองก็จะไม่ยอม

"นายกฯ" เผย "วราวุธ" แจง ไม่มีซื้อขาย"ตำแหน่งกระทรวงทรัพย์ฯ"

ล่าสุด พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวการซื้อตำแหน่งในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มูลค่ากว่า 600 ล้านบาท ว่า เรื่องนี้สั่งการไปแล้ว และมีคลิปเผยแพร่ออกมา ก็ได้ส่งให้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพย์ฯ ไปดูแล้ว 

"นายกฯ" เผย "วราวุธ" แจง ไม่มีซื้อขาย"ตำแหน่งกระทรวงทรัพย์ฯ"

ซึ่งนายวราวุธ ก็ยืนยันไม่มีในเรื่องนี้ ก็จะสอบสวนหาผู้กระทำความผิด ถ้าไม่ใช่ความจริง ใครที่นำออกมาเผยแพร่ ก็ต้องหาตัวคนเหล่านี้ พร้อมยืนยันว่าเรื่องนี้จะไม่กระทบกับพรรคร่วมรัฐบาล เเละต้องช่วยกันดูแล ใครทำไม่ดีก็ว่ากันมา ไม่ใช่ว่าเป็นพรรคร่วมรัฐบาลแล้วทำดีก็ได้ ไม่ดีก็ได้ เพราะตนบอกแล้วว่าเป็นรัฐบาลของทุกพรรค

logoline