svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ" เตรียมฟ้องกลับ น.สพ.ธีทัชฐ์ เผยหาก "สิระ" เกี่ยวข้องก็ฟ้องด้วย

05 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ" ยันซื้อขายตำแหน่ง 600 ล้านไม่เป็นความจริง เตรียมฟ้องกลับ น.สพ.ธีทัชฐ์ เผยหาก "สิระ" เกี่ยวข้องก็ฟ้องด้วย ลั่นใครทำให้ตระกูล ศิลปอาชาเสียหายนั้น ไม่ยอม

รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วราวุธ ศิลปอาชา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ ประธานสมาพันธ์รักผืนป่า แห่งประเทศไทย และอดีตผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ นายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ ยื่นหนังสือร้องเรียนรองนายกรัฐมนตรีพลเอกประวิตรวงษ์สุวรรณ ผ่าน ส.ส.กรุงเทพฯพรรคพลังประชารัฐ สิระ เจนจาคะ ให้ตั้งกรรมการสอบสวน ข้าราชการระดับสูงในกระทรวงทรัพยากรฯ ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือทุจริตคอรัปชั่น

"วราวุธ" เตรียมฟ้องกลับ น.สพ.ธีทัชฐ์ เผยหาก "สิระ" เกี่ยวข้องก็ฟ้องด้วย


โดยนายวราวุธระบุว่า หากเมื่อมีการซื้อขายตำแหน่งตามที่นายสัตวแพทย์ดังกล่าวบอกนั้น ก็ต้องมีการโยกย้ายข้าราชการเกิดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมากระทรวงทรัพยากรฯ ได้แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชไป4 ตำแหน่ง และตนก็ได้เข้ามาทำงานเพียงแค่2 เดือน จึงเป็นที่น่าตลกว่ากรมที่ตกเป็นข่าวถูกโจมตีไม่ได้เกี่ยวข้องกับกรมที่มีการแต่งตั้งโยกย้าย และการที่มีการตั้งข้อสังเกตุว่ามีการว่ามีการซื้อขายตำแหน่งโดยใช้เงินถึง600 ล้านพร้อมระบุว่าได้จ่ายเงินแล้วครึ่งหนึ่งนั้น ส่วนตัวยืนยันไม่เป็นความจริงเลยแม้แต่นิดเดียว จึงขอให้นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ ไปหาข้อมูลและเช็คจากแหล่งข่าวให้ดี เพราะว่าแหล่งข่าวของนายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์จะทำให้ นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ เป็นผู้โชคดี ซึ่งส่วนตัวไม่เคยฟ้องร้องใครเลย และไม่เคยขึ้นโรงขึ้นศาล แต่จะฟ้องร้องนายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ เป็นคนแรก และมั่นใจจะชนะคดีด้วย

"วราวุธ" เตรียมฟ้องกลับ น.สพ.ธีทัชฐ์ เผยหาก "สิระ" เกี่ยวข้องก็ฟ้องด้วย


เมื่อถามถึงคลิปเสียงหลักฐาน นายวราวุธ บอกว่าเป็นเสียงการพูดคุยกัน ซึ่งอาจจะเป็นการสนทนาระหว่างผู้อำนวยการโรงเรียนกับภารโรงหรือผู้อำนวยการสาธารณะพูดกับคนกวาดถนนก็เป็นได้ การที่จะนำหลักฐานมากล่าวหากันก็ควรจะใช้สมองตรึกตรองให้ดีก่อน
เมื่อถามว่าจะมีการดำเนินคดีกับนายสิระ ด้วยหรือไม่ นายวราวุธ บอกว่าจะต้องไปดูรายละเอียดก่อนว่านายสิระเป็นผู้จัดการพานายสัตวแพทย์มาหรือเป็นเพียงผู้รับหนังสื่อร้องเรียนเฉยๆ ถ้าหากนายสิระมีส่วนรู้เห็นด้วยก็จะมีการดำเนินคดีไปตามกฏหมาย
นายวราวุธ บอกอีกว่าจะมีการแจ้งเรื่องดังกล่าวต่อพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งชาติในเช้าวันนี้ พร้อมย้ำใครที่ทำให้กระทรวงทรัพยากรฯ และตระกูล ศิลปอาชาเสียหายตนไม่เอาไว้แน่ และตัวเองก็จะไม่ยอม

logoline