svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สรยุทธ" เดินทางถึงศาล

05 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้เวลา 9.00 ศาลอาญานัดฟังคำสั่งศาลฎีกา คดี บริษัท ไร่ส้ม นำโดยนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ในฐานะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไร่ส้ม ฯ และพวก ในความผิดฐานร่วมกันเรียกรับ ผลประโยชน์ฯ

ผู้สื่อข่าวรายวานว่า วันนี้ (5 ก.ย.) เวลา 09.00 น.ห้องพิจารณา 807 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำสั่งศาลฎีกา คดีดำอ1748/59 ที่พนักงานอัยการคดีอาญ 3 เป็นโจทก์ฟ้องบ.ไร่ส้ม จก.
โดยนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ในฐานะ กก.ผจก.บไร่ส้ม ฯ น.ส.มณฑา ธีระเดช กก.บ.ไร่ส้มฯ และ นางสุภัสชา หรือพิชชาภา เอี่ยมสะอาด เจ้าหน้าที่จัดคิว บ. อสมท.ฯ ร่วมกันเป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันเรียกรับ ผลประโยชน์ฯ

"สรยุทธ" เดินทางถึงศาล



โดยนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา เดินทางมาที่ศาลอาญารัชดาโดยศาลนัดฟังคำสั่งศาลฎีกา
คดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา3 ฟ้อง บจก.ไร่ส้ม นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีต กก.ผจก.บไร่ส้ม,น.ส.มณฑา ธีระเดช กก.บ.ไร่ส้มฯ ,นางสุภัสชา หรือพิชชาภา เอี่ยมสะอาด เจ้าหน้าที่จัดคิว อสมท. ร่วมกันฉ้อโกง และปลอมเอกสารสิทธิ-ใช้ หรืออ้างเอกสารสิทธิปลอม ยื่นเป็นหลักฐานคิดค่าโฆษณาส่วนเกินในรายการคุยคุ้ยข่าว ปี 49

"สรยุทธ" เดินทางถึงศาล


ทำให้ บจก.ไร่ส้ม ไม่ต้องเสียค่าโฆษณา หรือเสียค่าโฆษณาส่วนเกินน้อยกว่าความเป็นจริง ความเสียหายกว่า 138 ล้านบาท

"สรยุทธ" เดินทางถึงศาล


โดยศาลชั้นต้น-ศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งยืนให้จำหน่ายคดี เพราะเป็นการฟ้องซ้ำ กับคดีหลักที่ฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตฯ กลางไปแล้ว ศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลอุธรณ์

"สรยุทธ" เดินทางถึงศาล

ล่าสุดศาลฎีกามีคำพิพากษายกฟ้องกรณีนายสรยุทธสุทัศนะจินดา และบริษัทไร่ส้ม ในกรณีโกงค่าโฆษณา มูลค่าความเสียหาย มูลค่ากว่า 138 ล้านบาทเนื่องจาก 3 มองว่า เป็นการฟ้องซ้ำ กับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง
ศาลนัดฟังคำสั่งศาลฎีกา คดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัท ไร่ส้ม จำกัด / นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตกรรมการผู้จัดการบริษัทไร่ส้มฯ / นางสาวมณฑา ธีระเดช กรรมการบริหารไร่ส้มฯ / นางสุภัสชา หรือพิชชาภา เอี่ยมสะอาด เจ้าหน้าที่จัดคิว อสมท. ฐานร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิ-ใช้ หรืออ้างเอกสารสิทธิปลอมเพื่อยื่นเป็นหลักฐานคิดค่าโฆษณาส่วนเกินในรายการคุยคุ้ยข่าว ปี 2549 ทำให้ บริษัทไร่ส้ม ไม่ต้องเสียค่าโฆษณา หรือเสียค่าโฆษณาส่วนเกินน้อยกว่าความเป็นจริง ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายกว่า 138 ล้านบาทโดยในคดีนี้ศาลชั้นต้น-ศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งยกฟ้องให้จำหน่ายคดี เพราะเป็นการฟ้องซ้ำกับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง โดยในวันนี้ศาลฎีกาได้พิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ ให้จำหน่ายคดีออกจากระบบ โดยไม่รับพิจารณาเพราะเนื้อหาคดีมีลักษณะฟ้องซ้ำกับคดีที่อัยการได้ฟ้องจำเลยทั้ง 4 ได้ร่วมกระทำความผิดในพ.ร.บ.การกระทำผิดของเจ้าหน้าที่รัฐโดยหลังจากรับฟังคำพิพากษานายสรยุทธ ได้เดินทางกลับทันทีโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด



.


.

logoline