svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ทย.ตั้งศูนย์​ปฏิบัติการติดตามผลกระทบจากพายุคาจิกิ

04 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมท่าอากาศยาน จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการกลาง กรมท่าอากาศยาน เพื่อติดตามสถานการณ์ผลกระทบจากพายุคาจิกิ ณ กรมท่าอากาศยาน เพื่อติดตามสถานการณ์ผลกระทบตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 29 จังหวัดรับมือ

อัมพวัน  วรรณโก  อธิบดีกรมท่าอากาศยาน ได้สั่งการให้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการกลาง ณ กรมท่าอากาศยาน เพื่อติดตามสถานการณ์ผลกระทบพายุคาจิกิ ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 29 จังหวัดรับมืออิทธิพลพายุ "คาจิกิ" ที่เคลื่อนตัวเข้าสู่ทะเลจีนใต้ตอนบน ทำให้เกิดฝนตกหนักและอาจเกิด น้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่เสี่ยงภัยในประเทศไทยนั้น  โดยในเบื้องต้นได้มีการประชุมทางไกล(Video Conference) กับท่าอากาศยานในเขตพื้นที่เสี่ยงภัยที่อาจได้รับผลกระทบโดยตรง  ได้ แก่ ท่าอากาศยานอุบลราชธานี  


ในการนี้ได้กำชับให้ท่าอากาศยานทุกแห่งเตรียมความพร้อมเพื่อป้องกันโครงสร้างพื้นฐานและมาตรการอื่น ๆ เพื่อให้การบริการเป็นไปอย่างต่อเนื่องเช่น การเตรียมระบบไฟฟ้าสำรองในกรณีเกิดไฟฟ้าดับ การตรวจสอบเครื่องมืออุปกรณ์ที่อยู่ในเขตพื้นที่การบินไม่ให้เกิดความเสียหายและมีความปลอดภัย ตรวจสอบระบบระบายน้ำของท่าอากาศยานและได้ประสานกับจังหวัด และหน่วยงานในพื้นที่เพื่อเตรียมการในการช่วยเหลือกรณีที่อาจเกิดน้ำท่วมรันเวย์ เป็นต้น ซึ่งขณะนี้ น้ำได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง จากที่มีฝนตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาทำให้ท่าอากาศยานอุบลราชธานีมี มีน้ำท่วมขังบริเวณรอบนอกรันเวย์ การให้บริการขึ้นลงของเที่ยวบิน ยังสามารถให้บริการได้ตามปกติ 
ส่วนในท่าอากาศยานอื่นๆ มีฝนตกเพียงเล็กน้อย เหตุการณ์โดยรวมยังปกติ ทั้งนี้กรมท่าอากาศยานจะเฝ้าระวังติดตามความคืบหน้าสถานการณ์ อย่างต่อเนื่องโดยจะรายงานให้ทราบ เป็นระยะ

logoline