svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รมว.ศธ.ห่วงน้ำท่วมกระทบโรงเรียน

04 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แสดงความห่วงสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัด โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสาน หวั่นกระทบประชาชนและโรงเรียนเสียหายหนัก เร่งเจ้าหน้าที่ลงช่วยเหลือด่วน พร้อมเปิดโครงการ "กระทรวงศึกษาธิการเพื่อประชาชน ดึงเหล่าฮีโร่ อาชีวะ - กศน." ร่วมมือช่วยเหลือ "ซ่อม สร้าง ล้าง ใหม่" 20 จุดทั่วทุกจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ โดยเปิดจุดช่วยซ่อมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า บ้านเรือน และรถจักรยานยนต์ที่เสียหายจากน้ำท่วม

นายณัฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงการส่งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุโพดุลที่อำเภอโพนทอง และอำเภอเสลภูมิ เป็นพื้นที่เป้าหมายแรก พร้อมนำถุงยังชีพกว่า 1,000 ถุงแจกจ่ายบรรเทาทุกข์ของประชาชน และเปิดโครงการ "กระทรวงศึกษาธิการเพื่อประชาชน ดึงเหล่าฮีโร่ อาชีวะ - กศน." ร่วมมือช่วยเหลือ "ซ่อม สร้าง ล้าง ใหม่" 20 จุดทั่วทุกจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ เพื่อช่วยเหลือบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม 

รมว.ศธ.ห่วงน้ำท่วมกระทบโรงเรียน

นายณัฐพล เปิดเผยว่า กระทรวงศึกษาธิการ มีความเป็นห่วงสถานการณ์หลังพายุโพดุลได้ถล่มในหลายจังหวัดในภาคอีสาน และภาคกลางตอนบนในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาเนื่องจากส่งผลกระทบต่อประชาชนและโรงเรียนจำนวนมากจนต้องปิดการเรียนการสอน โดยสั่งการให้ ด็อกเตอร์ ไกรเสริม โตทับเที่ยง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ / ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมคณะเร่งลงตรวจสอบพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุ

รมว.ศธ.ห่วงน้ำท่วมกระทบโรงเรียน


ด้าน ดร.ไกรเสริม กล่าวว่า โครงการ "กระทรวงศึกษาธิการเพื่อประชาชน ซ่อม สร้าง ล้าง ใหม่" นั้น เป็นการขอความร่วมมือจากกรมอาชีวศึกษา และการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย หรือ กศน.ในพื้นที่ทั้งหมด ซึ่งเป็นองค์ที่อยู่ในเครือข่ายของกระทรวงศึกษาเข้ามาร่วมในโครงการนี้ด้วย เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเสียหาย และนำเอาทักษะในการช่วยซ่อมแซม บ้าน รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าของประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ซึ่งนักศึกษาเหล่านี้ เปรียบเสหมือนฮีโร่ ของกระทรวงศึกษา และของประชาชน 

รมว.ศธ.ห่วงน้ำท่วมกระทบโรงเรียน


สำหรับ โครงการ "กระทรวงศึกษาธิการเพื่อประชาชน ซ่อม สร้าง ล้าง ใหม่" ในส่วนการให้บริการของกลุ่มอาชีวะ Fix In Center มี 2 จุดใหญ่ จุดแรก ตั้งอยู่ที่วิทยาลัยการอาชีพโพนทอง ส่วนจุดที่สองตั้งอยู่ที่ บ้านนาแซง ตำบลบ้านนาแซง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด / ส่วน ก.ศ.น. "ศูนย์ ซ่อม สร้างล้าง ใหม่"  มี ๒ จุด จุดแรกตั้งอยู่ที่ อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด และจุดที่สองตั้งอยู่ที่ อำเภอโพนทอง จังหวัดอุบลราชธานี

logoline