svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แอ๊ด คาราบาว" โทรคุย "อนุทิน" ! หลังโพสต์แฉถูกวางยา

04 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีวานนี้ (2 ก.ย.) รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข อนุทิน ชาญวีรกูล บอกถึงกรณีที่ นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต ออกมาแสดงความกังวลต่อประกาศสาธารณสุข ปลดล็อกกัญชงและกัญชา ออกจากบัญชียาเสพติดประเภท 5 อาจเอื้อกลุ่มทุน ว่า


ได้จัดการปัญหาและความเข้าใจผิดทั้งหมดแล้ว ซึ่งขอยืนยันว่าไม่มีอะไรและไม่มีใครวางยา พร้อมย้ำว่า ประกาศฉบับดังกล่าว เป็นการปกป้อง คุ้มครอง เกษตรกรและผู้ประกอบการในประเทศไทย ไม่ใช่เป็นการเอื้อประโยชน์กับกลุ่มทุน หรือบริษัทใด รวมถึงยังเป็นการควบคุมสารสกัดกัญชง ให้มีความปลอดภัยตามมาตรฐาน โดยประกาศฉบับดังกล่าวมีส่วนดีมากกว่าไม่ดี
นายอนุทิน ยังยอมรับว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกับนายยืนยง แต่เบื้องต้นได้สั่งให้เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. แถลงเพื่อสร้างความเข้าใจกับประชาชนเร็ว ๆ นี้ โดยกำชับให้แถลงด้วยภาษาที่ชาวบ้านเข้าใจง่าย ไม่ใช้ศัทพ์เทคนิก พร้อมย้ำว่า เรื่องนี้จะไม่มีปัญหา และไม่มีการวางยาใด ๆ ทั้งสิ้น

"แอ๊ด คาราบาว" โทรคุย "อนุทิน" !  หลังโพสต์แฉถูกวางยา

ล่าสุด วันนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขอนุทิน ชาญวีรกูล กล่าวถึงกรณีที่ แอ๊ด คาราบาว ออกมาแสดงความกังวลต่อประกาศสาธารณสุข ปลดล็อคกัญชาและกัญชงออกจากบัญชียาเสพติดประเภท 5 เอื้อกลุ่มทุน ว่า
ขอให้ไปถามปลัดกระทรวงสาธารณสุข แต่อย่างไรก็ตาม ความเข้าใจของแต่ละคนไม่เหมือนกันบางคนอาจจะใจร้อน ด่วนสรุป เพราะตนพึ่งเข้ามาทำงาน หลายคนก็บอกว่าทำไมยังไม่สำเร็จ ทำไมยังไม่ได้ต้นกัญชา ซึ่งต้องค่อยๆเป็นค่อยๆไป ถ้าไม่เริ่มก้าวแรกจะไปถึงก้าวที่ 10 ได้อย่างไร แต่บางคนอยากให้เดินก้าวแรกแล้วไปถึงก้าวที่ 10 เลย เดี๋ยวก็ล้มกันพอดี

"แอ๊ด คาราบาว" โทรคุย "อนุทิน" !  หลังโพสต์แฉถูกวางยา

ทั้งนี้ใครจะคิดอย่างไรก็แล้วแต่ ผมคิดดีกับประเทศชาติ มีเจตนาดีไม่ได้รู้สึกอะไร ทำในสิ่งที่ถูกต้อง และทำในสิ่งที่เราต้องมั่นใจว่าทุกอย่างมีความปลอดภัย" นายอนุทิน กล่าวเพิ่มเติมส่วนเมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับ แอ๊ด คาราบาว บ้างหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ต้องเคลียร์อะไรรักกันอยู่แล้ว และพี่แอ๊ดก็แต่งเพลงหนุ่มกัญชาให้

ล่าสุด แอ๊ด คาราบาว ได้โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้ง โดยระบุว่า ....วันนี้ผมโทรคุยกับท่านอนุทิน ชาญวีระกุล ท่านฝากบอกพี่น้องประชาชนและชาวภาคประชาสังคมกัญชา(ยารักษาโรค)ด้วยว่า
ท่านมีเจตนาที่ดีต่อภาคประชาชนเสมอมา จะไม่ทำให้พี่น้องประชาชนที่เลือกพรรคภูมิใจไทยเข้ามาเป็นรัฐบาลต้องผิดหวังเด็ดขาด กัญชาเป็นนโยบายหลักของพรรคตามที่ได้หาเสียงไว้ ย่อมต้องก้าวเดินด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ ตัวท่านเเละตระกูลของท่านไม่ได้ทำธุรกิจยา และก็ไม่มีสัมพันธ์ใดๆกับกลุ่มทุนยา ขอให้ไว้ใจได้เลยครับ ที่พยายามทำนั้นก็เพื่อจะหาทางออกให้ดีที่สุดกับประเทศชาติเเละประชาชน 
ท่านเคยพูดกับข้าราชการ สฐ.มาแล้วว่าท่านมีนโยบายแบบนี้ๆๆ ใครไม่อยากทำท่านจะหาคนมาทำแทน แล้วหลังจากประกาศ สฐ.เมื่อ30 สค 2562 ที่ผ่านมาออกมา จนเป็นเรื่องให้ถูกวิพากษณ์วิจารณ์ไปต่างๆ จึงนำไปสู่การพิจารณาเปลี่ยนเลขา อย.ในที่สุด จึงอยากให้พี่น้องประชาชนทราบว่าท่านจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสเข้าถึงกัญชาเป็นยารักษาโรคตามที่ได้หาเสียงไว้ครับ...
และในวันที่ 7 กย.ที่จะถึงนี้ ทางพรรคภูมิใจไทยจะมีการทำประชาพิจารณ์ เรื่องกัญชา 6 ต้น ที่พรรคภูมิใจไทย ถ.พหลโยธิน ตั้งแต่เวลา 9:00-17:00น.จะเป็นการประชุมรับฟังความคิดเห็นภาคประชาชนเกี่ยวกับการแก้กฏหมาย เพื่อนำไปสู่กัญชาเสรีทางการเเพทย์ ผู้เข้าร่วมประชุมก็มี คุณหมอธีระวัฒน์ เหมะจุฑา อ.ปานเทพ พัวพงษ์พันธุ์ อ.อนันต์ชัย อัศวเมฆิน ลุงตู้ ตัวแทน อ.เดชาคือ อ.ซ้ง พรชัย ชูเลิศ อ.รสนา โตสิตระกูล และผู้ติดตามอีกเป็นจำนวนมาก ส่วนผมเองไปไม่ได้ครับติดคอนเสริทอยู่ทางเหนือ แต่จะเฝ้าติดตามผลการประชุมอย่างเเน่นอนครับ จึงกราบชี้แจงมายังพี่น้องประชาชนด้วยความปารถนาดีครับพี่น้อง

logoline