svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รอ "ชวน" ตัดสินใจหลังฝ่ายค้านขอพิจารณาพรก.ส่งเสริมครอบครัวฯ

04 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิรัช รัตนเศรษฐ" ย้ำต้องรอประธานสภาผู้แทนราษฎรตัดสินใจหลังฝ่ายค้านยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย พ.ร.ก.แก้ไขเพิ่มเติมพ.ร.บ.ส่งเสริมการพัฒนาและคุ้มครองสถาบันครอบครัว

ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่ววมรัฐบาล นายวิรัช รัตนเศรษฐ กล่าวว่า การเสนอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาร่าง พ.ร.ก.แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ. ส่งเสริมการพัฒนาและคุ้มครองสถาบันครอบครัว พ.ศ.2562 ของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นั้น ต้องดูว่าประธานสภาผู้แทนราษฎร นายชวน หลีกภัย จะตัดสินใจอย่างไร หลังจากฝ่ายค้านยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย 

รอ "ชวน" ตัดสินใจหลังฝ่ายค้านขอพิจารณาพรก.ส่งเสริมครอบครัวฯ



ส่วนการประชุมวันนี้ (4ก.ค.) มีหลายเรื่องสำคัญ อย่าง รายงานผลการปฏิบัติงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำปีงบประมาณ 2560 และรายงานการศึกษาการขยายสัญญาสัมปทานทางด่วนและรถไฟฟ้า (บีทีเอส) ที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว 

ซึ่งหากไม่มีเรื่องไหนจำเป็นเร่งด่วน ก็จะเป็นการพิจารณาไปตามระเบียบวาระ และจะเป็นครั้งแรกที่จะมีกระทู้ถามสดด้วยวาจา ซึ่งหลายอย่างที่มีการพิจารณาวันนี้ ส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องที่ฉุกละหุกพอสมควร

ส่วนเรื่องการการจัดสรรตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการสามัญชุดต่างๆ นายวิรัช ระบุว่า วันนี้จะมีการนัดคุยอีกรอบจนกว่าจะได้ข้อตกลงร่วมกัน ยืนยันว่าจะพูดคุยด้วยความเป็นธรรม 

ซึ่งคณะกรรมาธิการที่ฝ่ายค้านมีสัดส่วนที่จะได้เป็นประธานมีประมาณครึ่งต่อครึ่ง เชื่อว่ามีการพูดคุยกันได้อยู่แล้ว

logoline