svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตรวจสอบจุดทิ้งถังน้ำมันฆ่าเผา "บิลลี่"

04 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดทิ้งถังน้ำมัน 200 ลิตรใช้ฆ่าเผา"บิลลี่" ทิ้งน้ำบริเวณใต้สะพานแขวนในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวและถ่ายรูปเซลฟี่

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่มีการระบุว่าพบเศษกระดูก และถังน้ำมัน ภายหลังพิสูจน์แล้วเชื่อว่าเป็นศพของบิลลี่  

พบว่าตั้งอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ไปทางทิศตะวันตก ประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญจุดหนึ่งของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวชมและถ่ายรูปเซลฟี่จำนวนมาก 

ซึ่งบริเวณริมขอบอ่างตั้งแต่ที่ทำการอุทยานฯ ไปจนเกือบถึงสะพานแขวน อุทยานมีการจัดทำเป็นลานกางเต็นท์ และห้องน้ำสำหรับนักท่องเที่ยวตลอดทางสะพานแขวนดังกล่าว ตัวสะพานทำด้วยลวดสลิงขนาดใหญ่แขวนระหว่างสองฝั่ง จากบริเวณริมอ่างฯ ข้ามไปยังเกาะซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 500 เมตร พื้นสะพานเป็นไม้หน้า 3 วางเรียงกันเป็นทางเดินต่อเนื่อง ขึงอยู่สูงกว่าระดับน้ำในระดับที่เรือสามารถแล่นลอดผ่านได้ 

ทั้งนี้ปัจจุบันสะพานแขวนดังกล่าวอยู่ในสภาพทรุดโทรม และห้ามให้นักท่องเที่ยว เดินข้ามไปยังเกาะเนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

ตรวจสอบจุดทิ้งถังน้ำมันฆ่าเผา "บิลลี่"


ส่วนจุดบริเวณที่มีการชี้ว่าพบถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร และเศษกระดูกซึ่งระบุว่าเป็นของนายบิลลี่ เบื้องต้นเป็นบริเวณใต้น้ำ เกือบถึงกลางสะพาน ห่างจากแต่ละฝั่งประมาณ 250 เมตร 

บริเวณดังกล่าวเป็นร่องน้ำลึก ซึ่งหน้าแล้งแม้บริเวณน้ำในอ่างลดลงทำให้พื้นตลิ่งชายขอบอ่างเพิ่มขึ้น แต่บริเวณร่องน้ำดังกล่าวยังมีความลึกพอที่ใช้เป็นเส้นทางสัญจรทางเรือได้

ทั้งนี้ขณะผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ ยังไม่พบการดำเนินการใดๆในพื้นที่บริเวณจุดดังกล่าวจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และยังมีคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวชมและกางเต็นท์พักผ่อนบริเวณจุดกางเต็นท์

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้พยามติดต่อกับนางสาวพิณนภา พฤกษาเจริญ ภรรยาของนายบิลลี่ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ และเส้นทางไปบ้านโป่งลึก-บางกลอย ซึ่งเป็นที่พักของ นางสาวพิณนภา ถูกน้ำป่าไหลท่วมเส้นทาง ไม่สามารถเดินทางไปมาได้ 

แต่เบื้องต้นทราบว่าอยู่ในความคุ้มครองพยานของเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

logoline