svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบแก๊งมังกรจีนกว่าครึ่งร้อย "ปั่นหุ้น" หลอกลงทุน

04 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการ 4 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นำกำลังเข้าบุกตรวจค้นโรงแรมแห่งหนึ่ง ในซอยลาดพร้าว 101 แยก 21 หลังมีข้อมูลว่าเป็นที่ซ่องสุ่มแก๊งปั่นหุ้นชาวจีน โดยสามารถยึดของกลางได้หลายรายการ พร้อมผลักดันออกนอกประเทศ

ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมด้วย ชุดสืบสวนกองกำกับการ 4 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และกองกำกับการปราบปรามอาชญากรรมพิเศษ แถลงจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาชาวจีน จำนวน 58 คน พร้อมยึดโทรศัพท์มือถือ จำนวน 200 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 40 เครื่อง โดยจับได้ที่ โรงแรมแห่งหนึ่งในซอยลาดพร้าว 101 แยก 21 แขวงคลองเจ้าสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพ

รวบแก๊งมังกรจีนกว่าครึ่งร้อย "ปั่นหุ้น" หลอกลงทุน


การจับกุมสืบเนื่องมาจาก ทางตำรวจได้รับข้อมูลว่ามีกลุ่มชาวจีนจำนวนมากมาเปิดเช่าโรงแรมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยมีพฤติกรรมน่าสงสัยไม่ออกไปไหน อยู่แต่ภายในห้องทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอหมายค้น และบุกเข้าไปตรวจสอบ พบชาวจีนแยกกันพักในชั้นที่ 6 - 7 และยึดโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ของกลาง

สอบสวนทราบว่า ทั้งหมดเป็นแก๊งปั่นหุ้น มีหน้าที่คอยแชทให้ข้อมูลกับเหยื่อที่เป็นชาวจีนทางโปรแกรมวีแชท เพื่อหลอกให้ลงทุนหุ้น โดยมีการแบ่งงานกันทำชัดเจน เช่น แสดงตัวเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านหุ้น ผู้สนับสนุน ซึ่งได้ค่าจ้างประมาณ 3 หมื่นบาทต่อเดือน

รวบแก๊งมังกรจีนกว่าครึ่งร้อย "ปั่นหุ้น" หลอกลงทุน


จากการตรวจสอบเอกสารกลุ่มผู้ต้องหาพบว่า ไม่มีหนังสืออนุญาตให้ทำงานในราชอาณาจักรไทย จึงได้ทำการจับกุมและดำเนินคดีในส่วนของเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาตและถือได้ว่าเป็นบุคคลมีพฤติการณ์เป็นภัยต่อสังคมฯ

จึงเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรและควบคุมกักตัวไว้ที่ห้องกัก สตม. เพื่อรอผลักดันส่งกลับไต้หวันต่อไป

รวบแก๊งมังกรจีนกว่าครึ่งร้อย "ปั่นหุ้น" หลอกลงทุน

logoline