svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" ขอ เรื่องการเมืองพูดในสภาให้จบ อย่าออกข้างนอก

04 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอก ประวิตร วอนการเมืองเล่นกันในสภาฯ พูดให้จบ อย่าออกมานอกสภาฯ พร้อมตอกกลับฝ่ายค้านซักฟอก 1 วันปมถวายสัตย์ฯ เพียงพอแล้ว ไม่ได้มัดมือชก ระบุประชุมเปิดเผยได้ แต่ต้องระวังคำพูดเกี่ยวข้องสถาบัน

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านระบุรัฐบาลใจแคบ ให้อภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงในประเด็นการถวายสัตย์ปฏิญาณตนของคณะรัฐมนตรีไม่ครบถ้วน เพียง 1 วัน ซึ่งน้อยเกินไป โดยยืนยันว่า ระยะเวลา 1 วัน ถือว่าเพียงพอแล้ว 

ส่วนที่มีการกำหนดเป็นวันที่ 18 ก.ย. ซึ่งเป็นวันก่อนปิดประชุมสภาฯ นั้น ก็ไม่ได้เป็นการมัดมือชกฝ่ายค้านเพื่อไม่ให้ต่อเวลาแต่อย่างใด 

ซึ่งก็ต้องจบอยู่แล้วภายในวันที่ 18 ก.ย. เพราะหมดสมัยประชุมสภาฯ และยืนยันเรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็นละเอียดอ่อนอะไร ตนคิดว่าใช้เวลาอภิปรายเพียงวันเดียวก็เพียงพอ 

"ประวิตร" ขอ เรื่องการเมืองพูดในสภาให้จบ อย่าออกข้างนอก

ส่วนจะเป็นการประชุมแบบเปิดหรือแบบลับ ก็แล้วแต่สภาฯ เป็นผู้พิจารณา อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวมองว่าหากจะเป็นการประชุมแบบเปิดเผยก็ไม่เป็นอะไร แต่ต้องระมัดระวังคำพูดที่จะไปเกี่ยวข้องกับสถาบันเมื่อถามว่า ภาพรวมด้านความมั่นคงในขณะนี้มีอะไรน่าเป็นห่วงหรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ไม่น่ามี และเชื่อว่าทุกคนมีความเข้าใจดีในช่วง 4 - 5 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะเรื่องการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย ซึ่งประชาชนก็มีความเข้าใจมากขึ้น และตนไม่อยากให้เรื่องการเมืองออกมาเล่นนอกสภาฯ ซึ่งอยากให้พูดกันในสภาฯให้จบ

logoline