svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เร่งล่าตัวแท็กซี่รูดทรัพย์นักธุรกิจจีนเมาหลับ สูญ 3.6 ล้าน

04 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจคลองตันระดมทีมแกะรอย ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามคนร้ายขับแท็กซี่รับนักธุรกิจจีนที่มีอยู่ในอาการมึนเมาจากอาร์ซีเอ ก่อนจะรูดทรัพย์สิน เป็น นาฬิกา แหวนเพชร เงินสด รวมมูลค่า 3.6 ล้านบาท โดยได้สอบปากคำพยานแวดล้อมไปบ้างแล้ว พอมีเบาะแสคนร้าย

จากเหตุการณ์ นายซง ไอ (MR.ZHONG AI) นักธุรกิจชาวจีน ถูกคนร้ายเป็นโชว์เฟอร์แท็กซี่รูดทรัพย์ หลังไปดื่มกินกับกลุ่มเพื่อนย่านอาร์ซีเอจนมึนเมา ได้ทรัพย์สินไป อาทิ นาฬิกายี่ห้อ ปาเต๊ะฟิลลิป (Patek Phiippe) มูลค่า 2.3 ล้านบาท แหวนเพชร 2.3 กะรัต มูลค่า 1 ล้านบาท แหวนเพชรแต่งงาน มูลค่า 2 แสนบาท โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รวมมูลค่า 8.5 หมื่นบาท และเงินสด จำนวน 3 หมื่นบาท รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 3.6 ล้านบาท ก่อนจะถูกคนร้ายมาปล่อยทิ้งไว้ริมถนนหน้าคอนโดแห่งหนึ่ง กลางซอยเอกมัย 12 ถนนเอกมัย แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 

เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุนักธุรกิจจีนรายนี้ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจสถานีตำรวจนครบาลคลองตัน ให้ช่วยติดตามทรัพย์สินและจับกุมคนร้ายให้ได้เร็วที่สุด

เร่งล่าตัวแท็กซี่รูดทรัพย์นักธุรกิจจีนเมาหลับ สูญ 3.6 ล้าน

นายซง ไอ เล่าเหตุการณ์ว่า ตนเดินทางมาทำธุรกิจเกี่ยวกับส่งออกยางพาราในประเทศไทย โดยก่อนเกิดเหตุได้มาดื่มกินกับกลุ่มเพื่อน จำนวน 3 ร้าน จนร้านสุดท้ายมาต่อร้านสุกกี้ย่านอาร์ซีเอ จนเวลาประมาณ 05.00 น. รู้สึกมึนเมามากจึงขอตัวกลับ จำได้ว่าเรียกรถแท็กซี่ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนจากหน้าร้านสุกกี้ ขณะนั่งมาในรถเผลอหลับไป จนมาสะดุ้งตื่นอีกทีช่วงรุ่งเช้าก็พบว่าอยู่ข้างถนนช่วงกลางซอยเอกมัย 12 แล้ว


ด้าน พันตำรวจเอก ปรเมษฐ โพยนอก ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลคลองตัน ได้เรียกประชุมชุดตำรวจฝ่ายสืบสวนเพื่อเร่งคลี่คลายคดีดังกล่าว และสั่งให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าสถานบันเทิง 

ซึ่งก็พบรถแท็กซี่จอดรอรับผู้โดยสาร 4-5 คัน แต่ยังไม่สามารถระบุสีและทะเบียนของรถแท็กซี่ได้ นอกจากนี้ยังได้เรียกพยานแวดล้อม ซึ่งเป็นเลขาของนักธุรกิจหนุ่มชาวจีน รวมถึงคนขับรถแท็กซี่มาสอบปากคำประมาณ 4-5 คน ส่วนเส้นทางที่ใช้ในการก่อเหตุ และหลบหนีนั้น ทราบว่าผู้เสียหายได้ขึ้นรถแท็กซี่จากบริเวณทางเข้าสถานบันเทิงฝั่งถนนเพชรบุรี 

ซึ่งในจุดนี้จะต้องตรวจสอบเส้นทางที่ใช้ในการก่อเหตุ และหลบหนีอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ทางตำรวจได้เชิญตัวคนขับรถแท็กซี่อีกคัน ที่เป็นผู้ที่รับนักธุรกิจรายนี้จากจุดที่ถูกทิ้ง ไปส่งยังซอยเอกมัย 30 เพื่อสอบปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งในเบื้องต้นทางตำรวจได้กันแท็กซี่รายนี้ไว้เป็นพยาน


ในส่วนกล้องวงจรปิดทั้งจุดรับนักธุรกิจและจุดถูกทิ้ง ทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบกล้องที่มีความละเอียด เนื่องจากในเวลาเกิดเหตุเป็นเวลามืด จึงทำให้กล้องวงจรปิดบ้างตัวไม่สามารถบอกรายละเอียดรถของคนร้ายหรือเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดได้

เร่งล่าตัวแท็กซี่รูดทรัพย์นักธุรกิจจีนเมาหลับ สูญ 3.6 ล้าน

เร่งล่าตัวแท็กซี่รูดทรัพย์นักธุรกิจจีนเมาหลับ สูญ 3.6 ล้าน

เร่งล่าตัวแท็กซี่รูดทรัพย์นักธุรกิจจีนเมาหลับ สูญ 3.6 ล้าน

logoline