svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'บิ๊กตู่' สั่ง 'เสี่ยหนู-ศักดิ์สยาม' เปิดรับฟังความคิดเห็น 'เทอร์มินอล2'

03 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่มีการเรียกร้องนายกฯ สั่งให้ ทอท.หยุดสร้าง อาคารผู้โดยสาร 2 นอกแผนแม่บท ปี 53 ห่วง จะสร้างความเสียหายให้ประเทศ เพราะพื้นที่มีแต่ร้านค้า มากกว่า อาคารที่จะรองรับผู้โดยสาร และเป็นห่วงความแออัด , รถติดเพิ่มขึ้น

3 ก.ย.62- โดยล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการเดินหน้าโครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 หรือเทอร์มินอล 2 สุวรรณภูมิ ที่หลายหน่วยงานทักท้วงว่าไม่เป็นตามแผนแม่บทว่า ตนได้ให้กระทรวงคมนาคมชี้แจง โดยข้อเท็จจริงแล้วเราต้องมีการขยายและพัฒนา เพื่อรองรับผู้โดยสารที่เติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็เป็นไปตามหลักสากล ต้องฟังเสียงจากหลายฝ่าย ถึงข้อดีข้อเสียมาประกอบกัน 



นายกฯกล่าวว่า ได้พูดกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ว่าสัปดาห์นี้จะมีการเปิดรับฟังความคิดเห็นกับผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย รวมถึงผู้ที่คัดค้านมาให้ความเห็นอย่างรอบด้าน เพื่อฟังผลดีผลเสีย ผลกระทบให้เกิดความชัดเจน ในการทำเทอร์มินอล 2 คือยังไงก็ต้องสร้าง แต่จะสร้างอย่างไรค่อยว่ากันอีกทีหนึ่ง เพราะมีการปรับรูปแบบมาหลายครั้งแล้ว ก็ต้องเอาแผนแม่บทเดิมมาดูด้วย

logoline