svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กวินทร์ ย้ำต้องมีสมาธิในเกมแรกให้มากที่สุด

03 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ชี้ว่าทัพช้างศึก จำเป็นต้องเตรียมพร้อม และมีสมาธิให้มากที่สุด ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในคืนวันที่ 5 กันยายนนี้

นายด่านจากโอเอช ลูเวิน วัย 29 ปี ถูก อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น เลือกเข้ามาเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูชุดนี้ ร่วมกับ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน และ ฉัตรชัย บุตรพรม

กวินทร์ ย้ำต้องมีสมาธิในเกมแรกให้มากที่สุด


"ดีใจเหมือนเดิมครับ และเป็นเกียรติทุกครั้ง ที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมกับทีมชาติ ซึ่งการติดทีมชาติ เป็นสิ่งที่เราใฝ่ฝันมาตลอด แน่นอนว่า ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ก็อยากที่จะเล่นเพื่อทีมชาติครับ" กวินทร์ เริ่มกล่าว
"ดาวรุ่งหลายคนที่เข้ามา ทำผลงานได้ดีเลยครับ นี่ยังไม่รวมถึงอีกหลายๆ คนที่ยังไม่มีโอกาส ส่วนตัวก็ชื่นชมในตัวน้องๆ ครับ ที่พัฒนาขึ้นมา ซึ่งทุกคนเป็นกำลังสำคัญของชาติอยู่แล้ว ก็ขอให้ทุกคนมุ่งมั่น และรอโอกาสของตัวเองครับ"
"ผมเพิ่งมีโอกาสเจอโค้ช (อากิระ นิชิโนะ) ได้แค่ 2 วัน มันก็ต้องมีอะไรที่ต้องเรียนรู้มากขึ้น หรือมากกว่าเดิม ก็ต้องดูว่าโค้ชจะใช้แท็คติคยังไง หรือจะให้ผู้รักษาประตูเริ่มเล่นยังไง ก็ต้องคอยเรียนรู้ ในสิ่งที่โค้ชชอบ และในสิ่งที่ไม่ชอบด้วยครับ"
นอกจากนี้ กวินทร์ ยังกล่าวต่อว่า "จากเกมที่แพ้ เวียดนาม (คิงส์คัพ) วันนั้น ส่วนตัวปฏิเสธไม่ได้ครับว่า ก็ยังมีคิดอยู่บ้าง แต่ปัจจุบัน มันก็เป็นอดีตไปแล้ว เราต้องพยายามโฟกัส และมีสมาธิ กับเกมข้างหน้าอย่างเดียว ก็ต้องเตรียมตัวเองให้พร้อมที่สุด และส่วนตัวถ้ามีโอกาส ก็พร้อมเต็มที่ครับ"
"เกมระหว่าง ไทย กับ เวียดนาม มันเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีอยู่แล้วครับ คนไทยทุกคนคาดหวังว่าเราจะชนะ ซึ่งเราก็คาดหวังเหมือนกัน แต่สถานการณ์ในเกมตอนนั้น เราก็บอกไม่ได้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น แต่เราจะลงไปทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และเต็มที่ที่สุดครับ"
"ผมเชื่อว่าแต่ละคนคงรู้ตัวเองว่า เราขาดอะไร และควรที่จะพัฒนาตรงไหน ซึ่งการที่เราจะถอยหลังลงไป หรือ การที่เราจะเดินหน้าขึ้นไปให้เก่งกว่าเขา มันก็ขึ้นอยู่ที่การฝึกซ้อมอย่างเดียว ถ้าเราทำงานให้หนัก และ เป็นไปในทิศทางที่ถูกต้อง มันก็จะส่งผลในสนามให้ออกมาดีครับ"

กวินทร์ ย้ำต้องมีสมาธิในเกมแรกให้มากที่สุด


นอกจากนี้ นายด่านวัย 29 ปี ยังกล่าวต่อไปอีกว่า "เกมแรกยากเสมอครับ ก็อย่างที่ผมบอก เราต้องพยายามเตรียมตัวเองให้ดี และพยายามมีสมาธิกับมันให้มากที่สุด ก็เชื่อว่าทุกคนจะรับมือกับความกดดันได้ครับ เพราะแต่ละคน ก็ผ่านเกมใหญ่ๆ และมีประสบการณ์ในลีกมาเยอะแล้ว ซึ่งก็เหมือนเป็นความกดดันที่ต้องเจอในทุกๆ อาทิตย์ และจากการที่ เรามีเวลาซ้อมด้วยกันไม่มาก ก็ต้องอาศัย การคุยกันให้เยอะๆ และทำความเข้าใจซึ่งกันและกันครับ"
"ขณะเดียวกันส่วนตัวผมไม่เคยจะยึดติดเลยครับว่า เราต้องได้ลงตลอด เพราะทุกคนที่เข้ามา มีฝีมือ และ ต้องแข่งขันกันหมด มันอยู่ที่ช่วงเวลานั้นๆ ของแต่ละคนมากกว่า แต่สิ่งที่เราจะควบคุมได้ก็คือ การตั้งใจฝึกซ้อม ถ้ามีโอกาส เราก็เต็มที่ในหน้าที่ของเราแค่นั้นครับ"
"ถ้าใครที่มีบัตรแล้ว ก็ขอให้เข้ามากันเยอะๆ อย่างที่บอก เราเองก็คาดหวังว่าจะชนะ เพราะฉะนั้น เราเต็มที่เพื่อแฟนบอล เพื่อชาติ แน่นอน ก็ขอให้กำลังใจจากทุกๆ คนครับ และหวังว่าเราจะได้ร่วมฉลองด้วยกันหลังจบเกมครับ" กวินทร์ ปิดท้าย
สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต โดยบัตรเข้าชมขายหมดแล้วทุกที่นั่ง ต่อด้วยบุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย วันที่ 10 กันยายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

logoline