svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ศรีวราห์"ลงใต้จี้คดีปล้นทองนาทวี ขอหมายจับ 6 ราย

03 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศรีวราห์" รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงใต้ตามคดีปล้นทองนาทวี ขออนุมัติหมายจับ 6 ราย ยันมีหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ พยานยืนยันตัวบุคคลมัดแน่นเพียงพอ ไม่ผิดตัวแน่นอน ขณะที่เจ้าของร้านทองขอป้อมจุดตรวจ ตำรวจเผยเร่งดำเนินการภายใน 3 วัน

วันที่ 3 กันยายน พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ฝ่ายความมั่นคง) พร้อมด้วย พลตำรวจตรีชยพล ฉัตรชัยเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล พลตำรวจตรีธวัชชัย เมฆประเสริฐ รองผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ พร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดีปล้นทอง เหตุพื้น สภ.นาทวี ภ.จว.สงขลา โดยได้เดินทางไปยังร้านทองที่เกิดเหตุ และได้สอบถามในประเด็นต่างจาก เจ้าของ"ร้านทองสุธาดา"นาทวี โดยเจ้าของร้านทองได้ร้องขอให้มีป้อมจุดตรวจตำรวจมาตั้งบริเวณดังกล่าวพลตำรวจเอกศรีวราห์ ได้สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลารีบดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน

"ศรีวราห์"ลงใต้จี้คดีปล้นทองนาทวี ขอหมายจับ 6 ราย


ต่อจากนั้นได้เดินทางไปห้องประชุม สภ.นาทวี เพื่อเป็นประธานประชุมติดตามความคืบหน้าของคดีปล้นทอง โดยมี พลตำรวตรีชอบ คิสาลัง รอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ภายหลังการประชุมพลตำรวจเอกศรีวราห์ เปิดเผยว่าคดีนี้พฤติกรรมของคนร้ายลงมือก่อเหตุอย่างอุกอาจและคดีมีความเกี่ยวโยงและเกี่ยวพันกับคดีด้านความมั่นคง ฯพณฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมทั้ง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ ผบ.ตร.มีความห่วงใยและกำชับให้เร่งรัดสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี โดยเร็ว พร้อมสั่งการให้ ผกก.สภ.นาทวี รีบประสานกับเจ้าหน้าที่เทศบาลเพื่อนำป้อมตำรวจมาติดตั้งตามคำร้องขอ ซึ่งเดิมทราบว่าเคยมีป้อมตำรวจตั้งอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว เพราะพื้นที่ดังกล่าวมี ร้านขายทองถึง 11 ร้าน ธนาคาร อีก 7 แห่งให้ตำรวจในพื้นที่หมั่นออกตรวจตามแผนป้องกันเหตุของ ตร.ในส่วนของการเยียยาล่าสุดทราบว่าเสียหายประมาณ 61 ล้าน โดยให้เจ้าของร้านนำหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เพื่อประชุมพิจารณาเสนอต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามกรอบของกฏหมาย
"ขอยืนยันว่าผู้ต้องสงสัยหลายคนเคยก่อเหตุในพื้นที่ในจังหวัดชายแดนใต้มีพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ มีพยานยืนยันตัวบุคคล มัดแน่นเพียงพอไม่ผิดตัวแน่นอน" พลตำรวจเอกศรีวราห์ ระบุ

"ศรีวราห์"ลงใต้จี้คดีปล้นทองนาทวี ขอหมายจับ 6 ราย

ในต่อมาคณะดังกล่าวได้เดินทางไปศาลจังหวัดนาทวี ทันที เพื่อยื่นคำร้องขออนุมัติออกหมายจับ และศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา จำนวน 6 รายได้แก่
1. นายแวอูเซ็ง ดือราเฮ็ง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ที่ 1 ต. ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ตามหมายจับเลขที่ 325 /2562 ลงวันที่ 3 ก.ย. 2562
2. นายไซฟูดดิน หะยีปูเต๊ะ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/2 หมู่ที่ 1 ต.ป่าบอน อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ตามหมายจับเลขที่ 326/2562 ลงวันที่ 3 ก.ย. 2562
3. นายรอซารี หลำโสะ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 5 ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ตามหมายจับเลขที่ 327/2562 ลงวันที่ 3 ก.ย. 2562
4. นายซอบรี หลำโสะ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 5 ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ตามหมายจับเลขที่ 328/2562 ลงวันที่ 3 ก.ย. 2562
หมายจับ ที่ 5 กับที่ 6 ขอปิดนาม หมายจับ เลขที่ 329/2562 และ 330 ลงวันที่ 3 ก.ย. 2562ในความผิดฐาน ร่วมกันก่อการร้ายโดยใช้กำลังประทุษร้ายเพื่อสร้างความปั่นป่วนโดยให้เกิดความหวาดกลัวในหมู่ประชาชน, ร่วมกันก่อการร้ายโดยการสะสมกำลังพล อาวุธ ทรัพย์สินเพื่อการ ก่อการร้าย หรือสมคบกันก่อการร้าย, ร่วมกันเป็นอั้งยี่และซ่องโจร , ปล้นทรัพย์และพยายามปล้นทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือให้พ้นการจับกุม ,ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือให้พ้นการจับกุม และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ,ร่วมกันมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนซึ่งนายทะเบียนจะออกใบอนุญาตให้ไม่ได้ไว้ในครอบครองโดยฝ่าฝืนกฎหมาย, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาตให้พกพาติดตัว ไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน
สำหรับ นายแวอูเซ็ง ดือราเฮ็ง มีหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 3 หมาย, นายไซฟูดดิน หะยีปูเต๊ะ มีหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 4 หมาย, นายรอซาลี หลำโสะ มีหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 6 หมาย, นายซอบรี หลำโสะ หมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 4 หมาย

logoline