svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'สนธิรัตน์' รับ 'นโยบายที่หาเสียงอาจทำได้ไม่ 100% แต่จะทำเต็มที่'

03 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพลังประชารัฐ เผยหลังประชุม ส.ส.ประจำสัปดาห์ ว่าได้มีการหารือ เพื่อให้ส.ส.ของพรรค ได้ทำงานร่วมกับรัฐมนตรีของพรรค เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนงาน ด้าน เลขาฯพรรค ออกมายอมรับ นโยบายที่หาเสียงอาจทำได้ไม่100% แต่จะทำเต็มที่

รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง อุตตม สาวนายน ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวภายหลังประชุมส.ส.ประจำสัปดาห์ ว่า วันนี้ที่ประชุมได้มีการหารือ เพื่อให้ส.ส.ของพรรค ได้ทำงานร่วมกับรัฐมนตรีของพรรค เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนงาน

'สนธิรัตน์' รับ 'นโยบายที่หาเสียงอาจทำได้ไม่ 100% แต่จะทำเต็มที่'


ส่วนกรณีการเปิดอภิปรายทั่วไปของพรรคฝ่ายค้านกรณีถวายสัตย์ปฏิญาณตนเข้ารับหน้าที่ของคณะรัฐมนตรีที่ไม่ครบถ้วนที่มีข่าวว่าจะเข้าสู่วาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 18 กันยายน ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่ารัฐบาลใจแคบ นายอุตตม บอกว่า เรื่องนี้วิปรัฐบาลได้ประสานงานกับผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว ซึ่งทราบว่านายกรัฐมนตรีมีภารกิจจำนวนมาก และประชาชนก็ได้รับความเดือดร้อนในหลายพื้นที่ โดยเรื่องนี้ต้องมีการหารือให้ลงตัวกันมากที่สุด ภายใต้ปัจจัยที่มี ซึ่งคงต้องไปฟังประธานสภาอีกครั้งว่าท่านจะกรุณากำหนดวันเป็นอย่างไร
นายอุตตม ยังบอกถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่ากระทรวงศึกษาธิการ ไม่ปรากฎผลงานต่อสาธารณชน ว่า เสียงวิพากษ์วิจารณ์เรารับฟังแน่นอน แต่ที่ผ่านมาเราเพิ่งเข้ามาทำหน้าที่เพียงเดือนเศษๆ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าทุกรัฐมนตรีมีความมุ่งมั่นในการทำงาน ดังนั้นอยากจะขอโอกาสได้แสดงผลงานก่อน โดยส่วนตัวเชื่อว่าทุกคนจะมีผลงานออกมาได้เป็นอย่างดี

'สนธิรัตน์' รับ 'นโยบายที่หาเสียงอาจทำได้ไม่ 100% แต่จะทำเต็มที่'


ขณะที่ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ บอกถึงกรณีที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่าหลายนโยบายพรรคไม่ได้ถูกขับเคลื่อนในกรอบการทำงานของรัฐบาลว่า เราเป็นพรรคแกนนำรัฐบาลก็จริง แต่เราก็มีพรรคร่วมอยู่ด้วย ซึ่งหลายนโยบายต้องผสมผสานกัน โดยขณะนี้ผู้บริหารพรรคก็เร่งรัดดำเนินการเรื่องเหล่านี้อยู่ อย่างเช่นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ก็ยอมรับว่า.บางเรื่องอาจจะทำไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ขอให้เข้าใจว่า พรรคเราเดินหน้าทำงานเต็มที่

logoline