svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ช้างศูนย์คชศึกษา" เล่นฮูล่าฮูป อย่างน่ารัก

03 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ศูนย์คชศึกษา บ้านตากลาง ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ มีการจัดแสดงความสามารถของช้าง ทั้งเล่นฮูล่าฮูปอย่างน่ารัก ต่อด้วยเดินข้ามคนเพื่อขจัดปัดเป่าสิ่งที่เป็นอัปมงคลในตัวให้ออกไป ตามความเชื่อ และปิดท้ายด้วย ช้าง เตะบอล และช้างตีลังกายกขาหลังโชว์ สร้างความประทับใจกับนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

นี่คือ การแสดงความสามารถของช้างแสนรู้ นับสิบเชือก ที่พากันควงฮูล่าฮูป เต้นประกอบเพลง บางเชือกนั่งยกขาหน้าและควงฮูล่าฮูป บางเชือกขึ้นยืนบนโต๊ะควงฮูล่าฮูป บางเชือกเต้นสลับขาพร้อมควงฮูล่าฮูป เป็นภาพที่น่ารักน่าประทับใจแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง

"ช้างศูนย์คชศึกษา" เล่นฮูล่าฮูป อย่างน่ารัก


และจะต่อด้วย การให้นักท่องเที่ยวลงไปนอนกลางสนาม ให้ช้างเดินข้าม ซึ่งเชื่อกันว่าจะเป็นสิริมงคลช่วย ขจัดปัดเป่าสิ่งเป็นอัปมงคลต่าง ๆ ในร่างกายให้ออกไป นักท่องเที่ยวที่นอนอยู่ก็อาจจะออกอาการเกร็ง ๆ หน่อย เพราะกลัวช้างเหยียบ แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี
แต่เหลือเชือกสุดท้าย นอกจากจะเดินข้ามแบบธรรมดาแล้ว ยังใช้ งวง นวดทุบก้นให้นักท่องเที่ยว หรือทำท่าข้ามไปหลายรอบ แล้วก็ถอยกลับมาข้ามใหม่อีกหลายรอบ ทำเอานักท่องเที่ยวสาวที่นอนอยู่ถึงกับหวาดเสียว ท่ามกลางเสียงหัวเราะของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่อด้วยให้นักท่องเที่ยวนั่งบนงวง เดินโชว์รอบสนาม
และปิดท้ายด้วยการแสดงช้างเตะลูกโทษ มีช้างอีกเชือกเป็นผู้รักษาประตู ซึ่งแต่ละเชือกก็มีลีลาเตะลูกฟุตบอลขนาดใหญ่ ทั้งวิ่งตีโค้งก่อนเตะ / คำนับก่อนเตะ หรือกระทั่ง ตีลังเอาหัวทิ่มพื้นและยกขาหลังขึ้น ก่อนลุกวิ่งไปเตะบอล เป็นความสามารถที่น่าทึ่งเป็นอย่างมาก ได้รับเสียงปรบมือและเสียงหัวเราะจากนักท่องเที่ยวได้เป็นอยางมาก
ซึ่งหลังจบการแสดงนักท่องเที่ยวต่างพากันซื้ออ้อยและแตงกวาให้ช้างกินเป็นรางวัล ทั้งหมดสามรถสร้างสีสันให้กับการแสดงความสามารถของช้างแสนรู้ที่หมู่บ้านช้างเลี้ยงใหญ่ที่สุดในโลก บ้านตากลาง ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ได้เป็นอย่างดี

"ช้างศูนย์คชศึกษา" เล่นฮูล่าฮูป อย่างน่ารัก

"ช้างศูนย์คชศึกษา" เล่นฮูล่าฮูป อย่างน่ารัก

"ช้างศูนย์คชศึกษา" เล่นฮูล่าฮูป อย่างน่ารัก

logoline