svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สมยศ กระตุ้น "ช้างศึก" ทุบ "เวียดนาม" ประเดิมชัย คัดบอลโลก

03 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กระตุ้นนักเตะ "ช้างศึก" แสดงความมุ่งมั่นเพื่อเอาชนะทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 นัดแรกของกลุ่ม จี พบกับทีมชาติเวียดนาม ในวันที่ 5 กันยายนนี้

วันที่ 3 กันยายน 2562 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ ธนาคารออมสิน ได้จัดพิธีมอบถ้วยรางวัลแชมป์โซน และพิธีจับสลากประกบคู่ การแข่งขันฟุตบอล ออมสิน ลีก โปร (ไทยลีก 3) รอบชิงแชมป์ประเทศ และ ออมสิน ลีก (ไทยลีก 4) รอบแชมเปี้ยนส์ ลีก 

สมยศ กระตุ้น "ช้างศึก" ทุบ "เวียดนาม" ประเดิมชัย คัดบอลโลก


หลังจากพิธีเสร็จสิ้น พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ให้สัมภาษณ์ว่า "วันนี้เป็นพิธีมอบถ้วย และมอบเงินรางวัลให้กับทีมฟุตบอลที่เป็นแชมป์และรองแชมป์ออมสินลีกทั้ง 6 โซน และจับสลากประกบคู่ ฟุตบอลออมสิน ลีก โปร หรือไทยลีก 3 ที่ผ่านมาการแข่งขันทุกรายการ ทั้งไทยลีก 1-4 ตื่นเต้น สนุก เร้าใจ เพราะสโมสรต่างๆ ยกระดับและพัฒนาขึ้น ทุกทีมมีศักยภาพที่จะเป็นแชมป์"
"โดยเฉพาะฟุตบอลไทยลีก 1 ซึ่งมี 16 ทีม ต้องบอกว่ากระพริบตาไม่ได้นะครับ ทีมหัวตารางที่คิดว่าจะเป็นแชมป์ถ้าพลาดแพ้ในอีกหลายๆ เกมที่เหลือ ก็มีโอกาสไม่ได้แชมป์ เช่นกันถ้าทีมท้ายตารางที่คิดว่าตัวเองรอด ถ้าแพ้ติดต่อกันก็มีโอกาสตกชั้น การแข่งขันครั้งนี้คนที่ได้ประโยชน์มากที่สุดคือแฟนบอล เพราะท้ายฤดูกาลทุกทีมไม่มีใครอยากแพ้"
"เรื่องการจัดตัวผู้ตัดสินเรามีคณะกรรมการจัดผู้ตัดสินในการแข่งขันไทยลีก 1-4 โดยเฉพาะโค้งสุดท้าย ผมจะดูรายชื่อผู้ตัดสินด้วยตัวเอง และอาจมีการปรับเปลี่ยนผู้ตัดสินด้วยตัวเอง ไม่ใช่ผมไม่ไว้ใจนะครับ แต่เพื่อความสบายใจ และผมจะได้ตอบคำถามแฟนบอลหรือสโมสรต่างๆ ได้ ทั้งนี้เพื่อความยุติธรรม และอยากให้ทุกทีมสู้ในสนามฟุตบอล"
"ส่วนสื่อเวียดนามที่ถ่ายภาพทีมชาติไทยฝึกซ้อมนั้น อันนี้เป็นเรื่องมารยาท ผมคิดว่าไม่ควรกระทำ ถึงแม้ว่าแต่ละทีมจะต้องการคว้าชัยชนะ แต่มันไม่ค่อยถูกวิธีเท่าไหร่ ผมคิดว่าสิ่งเหล่านี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น ผมต้องขอบคุณสื่อมวลชนไทยทุกคนที่ให้ความร่วมทีมและไม่มีพฤติกรรมแบบนี้ครับ"
"ผมและสมาคมฯ ต้องการตอบสนองสิ่งที่ นิชิโนะ ต้องการทุกอย่างอย่าง การฝึกซ้อมครั้งแรกเขาบอกว่ามีคนมาดูเยอะ เรารีบแก้ไขตามคำขอของโค้ชด้วยการนำเอาสังกะสีมาปิดล้อมสนามฝึกซ้อม เพื่อไม่ให้ใครมาดู ส่วนการฝึกซ้อมที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต  มันยากที่จะป้องกัน แต่ผมได้ประสานกับโรงแรมที่ตั้งบริเวณใกล้เคียงกับสนาม ทางโรงแรมก็ให้ความร่วมมือและให้แขกที่ถือพาสปอร์ตเวียดนาม ย้ายลงมาอยู่ชั้น 1 และ 2 เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือเป็นการมาตรการป้องกันอีกชั้นหนึ่ง"
"ส่วนเรื่องเงินอัดฉีด ผมไม่อยากให้นักเตะและสตาฟฟ์โค้ชโฟกัสเรื่องนี้ แต่ผมเชื่อว่าทุกคนต่างตระหนักถึงหน้าที่และมีความกระหายที่จะรับใช้ทีมชาติไทย รวมทั้งต้องการให้ทีมชาติไทยคว้าชัยชนะ แต่ทุกคนต้องทำงานหนัก และพยายามให้มากขึ้น ซึ่งผมในฐานะนายกสมาคมฯ ไม่เคยปล่อยปละละเลยเรื่องนี้อยู่แล้วครับ"
สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต โดยบัตรเข้าชมขายหมดแล้วทุกที่นั่ง ต่อด้วยบุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย วันที่ 10 กันยายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

logoline