svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ป้าย่อน" แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวสายบุญ

03 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใครจะเชื่อว่ายังมีร้านก๋วยเตี๋ยวใจบุญ ที่มี ป้าย่อน วัย 72 เป็นเเจ้าของ ทุกครั้งเมื่อมีงานกิจกรรมเพื่อสังคม ก็จะไม่พลาดที่จะต้องไปร่วม และนำก๋วยเตี๋ยวไปแจกฟรีทุกครั้ง ไม่อิ่ม ก็ให้กินจนอิ่ม หากไม่พอห่อกลับไปกินบ้านได้อีกด้วย

สีหน้าที่อิ่มเอิบและบ่งบอกถึงความใจดีมีเมตตา ของป้าสุพรรณี ศรีตุลา หรือ ป้าย่อน วัย 72ปี คือที่มาของร้านก๋วยเตี๋ยวใจบุญ ในครั้งนี้
ด้วยความที่ป้าย่อนเป็นคนใจบุญ ทุกครั้งที่มีกิจกรรมเพื่อสังคม ป้าย่อนจะไม่พลาดโอกาสนั้น อย่างเช่นครั้งนี้ ที่โรงพยาบาลอำเภอท่าใหม่ เป็นคิวนัดแพทย์ที่นัดผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน ความดัน มาตรวจและรอรับยาจำนวนมาก ป้าย่อน ได้นำก๋วยเตี่ยวหมูเลียงมาบริการ ด้วยการให้ทานฟรี ทั้งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลคนไข้และญาติที่มาส่ง ด้วยการเลี้ยงแบบไม่อั้นหากติดใจสั่งใส่ถุงนำกับไปทานที่บ้านได้อีก โดยวันนี้ป้าย่อนเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวไป 300 ชามเลยทีเดียว 
ป้าย่อน บอกว่าชอบการทำบุญมาก ๆ การนำหม้อก๋วยเตี่ยวมาปรุงแจกให้กับผู้คน ก็เป็นความสุขที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง 
สำหรับ ร้านก๋วยเตี่ยวป้าย่อน เปิดขายบริเวณถนนสายท่าใหม่ - บางกะไชย ติดกับเชิงสะพานดำหรือสะพานสวัสดิชัย เขตเทศบาลเมืองท่าใหม่ จ.จันทบุรี ที่เปิดขายก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง เนื้อเลียง น้ำปั่น กล้วยย่าง ใครสนใจก็สามารถแวะไปชิมได้ 

logoline