svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บิ๊กตู่"เผย เพิ่มค่ารักษาพยาบาลครูเป็น 1.5 แสน/คน "ต้องค่อยๆปรับ"

03 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี เผยหลังการประชุม ครม. เรื่องการเพิ่มค่ารักษาพยาบาลครูอีกคนละ 5 หมื่นบาท เป็น 150,000 บาทต่อคนต่อปีนั้น "ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ทำ" แต่ยังคงเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาความเป็นไปได้ให้ถี่ถ้วน เพราะเป็นการใช้จ่ายงบประมาณจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.62 เวลา 14.10 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้แถลงหลังการประชุมครม. ถึงความเป็นไปได้ในการเพิ่มค่ารักษาพยาบาลครูอีกคนละ 5 หมื่นบาท เป็น 150,000 บาทต่อคนต่อปี ว่า เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณากันต่อไปเพราะเป็นการใช้จ่ายงบประมาณจำนวนมาก 

"บิ๊กตู่"เผย เพิ่มค่ารักษาพยาบาลครูเป็น 1.5 แสน/คน "ต้องค่อยๆปรับ"


ตนเคยบอกแล้วว่านโยบายต่างๆ ของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นของพรรคการเมืองต่างๆ ก็จำเป็นต้องมาดูในเรื่องของงบประมาณด้วยว่าเรามีงบประมาณมากน้อยแค่ไหน อย่างไร ซึ่งแหล่งที่มาของเงินที่ใช้ในการบริหารประเทศนั้น มีกรอบวงเงินที่มีอยู่ เพราะฉะนั้นก็ต้องค่อยๆ ปรับไป

"บิ๊กตู่"เผย เพิ่มค่ารักษาพยาบาลครูเป็น 1.5 แสน/คน "ต้องค่อยๆปรับ"

"ผมไม่ได้หมายความว่าจะไม่ทำ หรือทำตามนั้นทั้งหมด มันก็คงเป็นไปไม่ได้ เท่าที่ทราบในเบื้องต้นการเสนอแผนงานโครงการของทุกกระทรวงมาเป็นเงิน 5.1 ล้านล้านบาท มากเกินวงเงินงบประมาณที่มีอยู่ 3.2 ล้านล้านบาท ก็ต้องไปปรับกันให้อยู่ในวงเงินที่กำหนด นี่คือเหตุผลและความจำเป็นที่เราระบุในตอนแรกไม่ได้จนกว่าจะมีการทำงบประมาณแต่ละโครงการจากกระทรวงขึ้นมา และนี่คือแหล่งที่มาที่กำหนดไว้อยู่แล้วว่ามาจากไหนบ้าง" นายกฯ กล่าว

logoline