svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บิ๊กตู่เตรียมลงพื้นที่​ 'พิษณุโลก'​ พรุ่งนี้​ (4​ ก.ย)​ ชาวบ้านขอแก้แล้ง-ท่วมระยะยาว

03 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดพิจิตรคลี่คลาย เป็นบางพื้นที่แล้ว หลังฝนไม่ได้ตกหนักอย่างที่คาดไว้ ขณะที่นายกรัฐมนตรีเตรียมลงพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกวันพรุ่งนี้ ด้านชาวบ้านเสนอให้รัฐบาลแก้ปัญหาน้ำท่วมและน้ำแล้งในระยะยาว ไปติดตามกับคุณวชิรวิทย์ เลิศบำรุงชัย รายงานสด จากจังหวัดพิษณุโลก

3 ก.ย. 62 - นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกว่า การเตรียมรับมือพายุคาจิกิ ได้เตรียมการไว้ทั้งหมดแล้ว เพราะได้มีประสบการณ์ในช่วงที่ผ่านมา แต่ก็ได้สั่งการไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เตรียมการแก้ปัญหาตั้งแต่วันนี้ พร้อมให้แจ้งเตือนประชาชนเป็นระยะ ขณะเดียวกัน พรุ่งนี้ส่วนตัว และคณะ จะลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย และพิษณุโลก เพื่อตรวจความเสียหาย พร้อมให้กำลังใจผู้ประสบภัย รวมถึงรัฐบาลพร้อมเยียวยาประชาชนที่เดือดร้อน นอกจากนี้ ย้ำว่า ส่วนตัวมีความเป็นห่วง โดยเฉพาะพื้นที่ย่านธุรกิจ โรงพยาบาล สถานที่ราชการ รวมถึงการคมนาคมพื้นฐาน

สรุปสถานการณ์น้ำท่วมของจังหวัดพิษณุโลก มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 4 อำเภอ คือ อำเภอเนินมะปราง อำเภอวังทอง อำเภอนครไทย และอำเภอบางกระทุ่ม โดยมีพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย ดังนี้ อำเภอเนินมะปราง 117,209 ไร่, อำเภอวังทอง ได้รับความเสียหาย 36,098 ไร่ ซึ่งคาดการยอดความเสียหายจะเพิ่มขึ้นเป็นแสนไร่ มีพื้นที่ประมงเสียหาย 24 ตำบล 99 หมู่บ้าน บ่อปลา 945 บ่อ 926 ไร่, ปศุสัตว์เสียหายวงกว้าง 129 หมู่บ้าน เกษตรกรเดือดร้อน 6,570 ราย นอกจากนี้มีโรงเรียนในเขตพื้นที่ประสบอุทกภัยต้องปิดการเรียนการสอน จำนวน 24 แห่ง

logoline