svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุสรณ์" จี้ "ประยุทธ์" แก้วิกฤตเศรษฐกิจด่วน

03 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีหนี้ครัวเรือนไทยพุ่งอันดับ 11 ของโลก อันดับ 2 ของเอเชีย มูลค่ารวม 12.97 ล้านล้าน ใกล้แตะภาวะวิกฤตที่ 80% ของจีดีพี ว่า

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ จะแก้ปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศอย่างไร จะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาเพิ่มเติมอีกหรือไม่ เพื่อให้ประชาชนข้ามพ้นจากปัญหาวิกฤตศรษฐกิจ ช่วงปีแรกๆที่พลเอกประยุทธ์เข้ามาเป็นรัฐบาล พอแก้ปัญหาไม่ได้ก็โทษรัฐบาลเก่า แต่อยู่มานาน 5 ปีเข้าสู่ปีที่ 6 เลิกแก้ตัวได้แล้ว เพราะจะรัฐบาลเก่าหรือใหม่ ก็เป็นรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ทั้งนั้น ต้องเร่งแก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือนที่ประเทศไทยอยู่อันดับ 2 ของเอเชีย ปัญหาความเหลื่อมล้ำ ที่ถกเถียงกันว่าเป็นอันดับ 1 ของโลกจริงหรือไม่ 

"อนุสรณ์" จี้ "ประยุทธ์" แก้วิกฤตเศรษฐกิจด่วน


สารพัดโครงการประชารัฐ ไม่แน่ใจว่าเป็นรัฐของประชาชน หรือรัฐเจ้าสัวเพียงไม่กี่ตระกูล ปัญหาภัยแล้งยังแจกงบกันไม่เสร็จดี ปัญหาน้ำท่วมมาอีกแล้ว ที่น่ารันทดใจคือพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมในวันนี้ คือพื้นที่ที่ประสบปัญหาภัยแล้งมาเมื่อ5-6 เดือนก่อน รัฐบาลต้องเร่งแก้ไขปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจโดยเร่งด่วน อย่าให้ประชาชนต้องถามว่า มีรัฐบาล มีหัวหน้าทีมเศรษฐกิจไว้ทำไม
"กว่าจะตั้งรัฐบาล กว่าจะเริ่มทำงานได้ประชาชนรอมานานมาก อย่าปล่อยให้ประชาชนสิ้นหวังขาดความเชื่อมั่น ปัญหาหนี้ครัวเรือน ปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ปัญหาภัยแล้ง น้ำท่วม ปัญหาความเหลื่อมล้ำ มาตรการที่ออกมาถูกมองว่าเอื้อกลุ่มทุนขนาดใหญ่ ไม่แปลกใจที่ทำไมโพลถึงให้คะแนนฝ่ายค้านมากกว่ารัฐบาล" นายอนุสรณ์ กล่าว

logoline