svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบสาวจีนลักกระเป๋าคาดเอวมีเงินกว่าครึ่งแสน

03 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบสาวจีนลักกระเป๋าชาวอิหร่านมีเงินกว่าครึ่งแสนภายในกระเป๋าคาดเอว หลังทำตกหายขณะรอจะขึ้นเครื่องกลับประเทศ ตรวจกล้องวงจรปิดจับภาพสาวจีนก้มเก็บจึงเชิญมาสอบสวนอ้างไม่ได้ขโมยแต่เห็นตกอยู่จึงเก็บไว้ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งเป็นการกระทำผิดตามกฎหมายไทย

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 3 กันยายน 2562 เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกันจับกุมนางหลิว เวน จวน อายุ 46 ปี หญิงสาวชาวจีน ผู้ต้องหาลักทรัพย์ผู้โดยสารภายในอาคารขาออกระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยของกลางเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐจำนวน 1,441 ดอลล่าสหรัฐ คิดเป็นไทยประมาณ 44,116 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และเอกสารสำคัญอีกหลายรายการโดยจับกุมได้ บริเวณที่พักรอขึ้นเครื่องขาออกนอกประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

รวบสาวจีนลักกระเป๋าคาดเอวมีเงินกว่าครึ่งแสน

ก่อนหน้านี้ นายโมฮัมหมัด แอบบาส ฮัมเซ่ อายุ 29 ปี นักท่องเที่ยวชาวอิหร่าน ผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.อภิชัย สุโพธิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ. สุวรรณภูมิ ไว้เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวานนี้ ว่ากระเป๋าคาดเอวของตนซึ่งภายในมีเงินสดสกุลดอลลาร์สหรัฐ 1,441 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นไทยประมาณ 44,116 บาท และโทรศัพท์มือถือรวมทั้งเอกสารสำคัญหลายรายการอยู่ภายในตกหายและอาจมีคนหยิบไปในขณะที่ตนเดินขึ้นไปที่พักรอขึ้นเครื่องออกนอกประเทศอาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศชั้น 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

รวบสาวจีนลักกระเป๋าคาดเอวมีเงินกว่าครึ่งแสน



เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดย นายกิตติพงษ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 1 ได้สั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในอาคารผู้โดยสารขาออกนอกประเทศ ได้พบว่าจังหวะที่นายโมฮัมหมัด ผู้เสียหาย ทำกระเป๋าคาดเอวตก ได้มีหญิงสาวต้องสงสัยเดินผ่านมาพบและหยิบใส่กระเป๋าเดินทาง ก่อนจะเดินเข้าไปรอขึ้นเครื่องเพื่อจะเดินทางกลับประเทศ เจ้าหน้าจึงได้นำกำลังขึ้นไปเชิญตัวหญิงคนดังกล่าวมาสอบสวน

รวบสาวจีนลักกระเป๋าคาดเอวมีเงินกว่าครึ่งแสน



จากการตรวจสอบหญิงคนดังกล่าวชื่อนางหลิว เวน จวน ชาวจีน แลละได้ตรวจค้นภายในกระเป๋าสัมภาระได้พบกระเป๋าคาดเอวของผู้เสียหายอยู่ในกระเป๋าเดินทางของนางหลิว เวน จวน โดยมีนายโมฮัมหมัด แอบบาส ฮัมเซ่ ผู้เสียหายชี้ยืนยันว่าเป็นกระเป๋าของตนเอง และจากการเปิดกระเป๋าคาดเอวใบดังกล่าว พบว่าภายในมีทรัพย์สินของผู้เสียหายอยู่ตามจำนวนที่ได้แจ้งไว้ จึงได้คุมตัวนางหลิว เวน จวน มาทำการสอบสวนที่โรงพัก และนำทรัพย์สินมอบคืนให้ผู้เสียหาย

รวบสาวจีนลักกระเป๋าคาดเอวมีเงินกว่าครึ่งแสน



สอบสวนนางหลิว เวน จวน ผู้ต้องหา ได้ให้การผ่านล่ามอ้างว่า ตนเองไม่ได้ขโมย แต่เห็นกระเป๋าตกอยู่จึงเก็บไว้ โดยไม่ทราบว่า ผู้ใดเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายของประเทศไทย หากพบ ทรัพย์สิน หรือ สิ่งของมีค่า ต้องนำส่งเจ้าหน้าที่ เพื่อติดตามสืบหาเจ้าของตามขั้นตอน ไม่เช่นนั้นจะมีความผิดฐาน ลักทรัพย์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน ตามมาตรา 335 มีโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปี ถึง 5 ปี หรือปรับ 2,000 ถึง 10,000 บาท ก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline