svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสี่ยหนู" ยัน ไม่ต้องเคลียร์ "แอ๊ด คาราบาว"

03 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสี่ยหนู" ยัน ไม่ต้องเคลียร์ "แอ๊ด คาราบาว" เผย รักกันดี แต่งเพลงหนุ่มกัญชาให้ หลัง วิจารณ์ ประกาศแก้กัญชง-กัญชา สธ.เอื้อกลุ่มทุน ชี้ บางคนใจร้อน เดินก้าวแรกจะให้ถึงสิบ

จากกรณีวานนี้ (2 ก.ย.) รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข อนุทิน ชาญวีรกูล บอกถึงกรณีที่ นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต ออกมาแสดงความกังวลต่อประกาศสาธารณสุข ปลดล็อกกัญชงและกัญชา ออกจากบัญชียาเสพติดประเภท 5 อาจเอื้อกลุ่มทุน ว่า


ได้จัดการปัญหาและความเข้าใจผิดทั้งหมดแล้ว ซึ่งขอยืนยันว่าไม่มีอะไรและไม่มีใครวางยา พร้อมย้ำว่า ประกาศฉบับดังกล่าว เป็นการปกป้อง คุ้มครอง เกษตรกรและผู้ประกอบการในประเทศไทย ไม่ใช่เป็นการเอื้อประโยชน์กับกลุ่มทุน หรือบริษัทใด รวมถึงยังเป็นการควบคุมสารสกัดกัญชง ให้มีความปลอดภัยตามมาตรฐาน โดยประกาศฉบับดังกล่าวมีส่วนดีมากกว่าไม่ดี
นายอนุทิน ยังยอมรับว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกับนายยืนยง แต่เบื้องต้นได้สั่งให้เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. แถลงเพื่อสร้างความเข้าใจกับประชาชนเร็ว ๆ นี้ โดยกำชับให้แถลงด้วยภาษาที่ชาวบ้านเข้าใจง่าย ไม่ใช้ศัทพ์เทคนิก พร้อมย้ำว่า เรื่องนี้จะไม่มีปัญหา และไม่มีการวางยาใด ๆ ทั้งสิ้น

"เสี่ยหนู" ยัน ไม่ต้องเคลียร์ "แอ๊ด คาราบาว"


ล่าสุด วันนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขอนุทิน ชาญวีรกูล กล่าวถึงกรณีที่ แอ๊ด คาราบาว ออกมาแสดงความกังวลต่อประกาศสาธารณสุข ปลดล็อคกัญชาและกัญชงออกจากบัญชียาเสพติดประเภท 5 เอื้อกลุ่มทุน ว่า
ขอให้ไปถามปลัดกระทรวงสาธารณสุข แต่อย่างไรก็ตาม ความเข้าใจของแต่ละคนไม่เหมือนกันบางคนอาจจะใจร้อน ด่วนสรุป เพราะตนพึ่งเข้ามาทำงาน หลายคนก็บอกว่าทำไมยังไม่สำเร็จ ทำไมยังไม่ได้ต้นกัญชา ซึ่งต้องค่อยๆเป็นค่อยๆไป ถ้าไม่เริ่มก้าวแรกจะไปถึงก้าวที่ 10 ได้อย่างไร แต่บางคนอยากให้เดินก้าวแรกแล้วไปถึงก้าวที่ 10 เลย เดี๋ยวก็ล้มกันพอดี

"เสี่ยหนู" ยัน ไม่ต้องเคลียร์ "แอ๊ด คาราบาว"

ทั้งนี้ใครจะคิดอย่างไรก็แล้วแต่ ผมคิดดีกับประเทศชาติ มีเจตนาดีไม่ได้รู้สึกอะไร ทำในสิ่งที่ถูกต้อง และทำในสิ่งที่เราต้องมั่นใจว่าทุกอย่างมีความปลอดภัย" นายอนุทิน กล่าวเพิ่มเติมส่วนเมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับ แอ๊ด คาราบาว บ้างหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ต้องเคลียร์อะไรรักกันอยู่แล้ว และพี่แอ๊ดก็แต่งเพลงหนุ่มกัญชาให้

logoline