svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหัวหน้าพนักงานการตลาด หลอกลูกค้าซื้อขายล่วงหน้าเถื่อน

02 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบหัวหน้าพนักงานการตลาด แอบอ้างประกอบธุรกิจ ชักชวนประชาชนลงทุนให้ผลตอบแทนสูง กำไรส่วนต่างการเปลี่ยนแปลงราคาทองคำ ประชาชนหลงเชื่อสูญเงินกว่า 4 แสนบาท เจ้าตัวยังให้การปฎิเสธ อ้างไม่รู้ว่าธุรกิจยังไม่ได้รับอนุญาต และไม่รู้ว่าเป็นความผิด

วันที่ 2 กันยายน พลตำรวจตรี ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามและการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.)ได้สั่งการให้ชุดจับกุมเข้าจับกุม นายอดิศักดิ์ แดงโกเมน อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ข้อหา ร่วมกันประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า โดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันฉ้อโกง โดยก่อนหน้านี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีบริษัทแห่งหนึ่ง มีพฤติการณ์หลอกลวงประชาชนในลักษณะแอบอ้างว่าประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนนายหน้าซื้อขายสัญญาล่วงหน้า จึงได้ประสานมายัง พนักงานสอบสวน กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งจากการสอบสวนพบว่า บริษัทดังกล่าวได้หลอกลวง ชักชวนประชาชนให้นำเงินมาลงุทนกับบริษัทโดยอ้างว่าการลงทุนดังกล่าวให้ผลตอบแทนสูงในรูปกำไรจากส่วนต่างของการเปลี่ยนแปลงราคาทองคำ
จากการตรวจสอบปรากฎว่าบริษัทดังกล่าวไม่ได้ประกอบธุรกิจจริงตามที่กล่าวงอ้าง และไม่ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแต่อย่างใด ทำให้ประชาชนที่หลงเชื่อได้รับความเสียหายรวมเป็นเงินกว่า 400,000บาท จึงได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด โดยผู้ต้องหาบางส่วนได้เข้ามอบตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว
กระทั่งล่าสุดสืบสวนพบว่า นายอดิศักดิ์ซึ่งเป็นหัวหน้าพนักงานการตลาด มีหน้าที่ให้คำแนะนำดูแลลูกค้าเกีี่ยวกับการเปิดบัญชีและการลงทุน ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ย่านหัวหมาก จึงได้เข้าจับกุมที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 54 ซ.หัวหมาก 3 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ
เบื้องต้นนายอดิศักดิ์ ให้การปฎิเสธอ้างว่าไม่ทราบว่าการประกอบธุรกิจดังกล่าวของบริษัทนั้นยังไม่ได้รับอนุญาต และไม่ทราบว่าเป็นความผิด
อย่างไรก็ตามทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ขอให้ประชาชนใช้ความระมัดระวังในการลงทุน ควรเลือกใช้บริการกับผู้ประกอบการที่ได้รับอนุญาตจาก ก.ล.ต.เท่านั้น และสามารถตรวจสอบรายชื่อบริษัทที่ได้รับอนุญาตได้ที่ www.sec.or.th

logoline