svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ช่วยทุลักทุเล ! "น้องหมาตาบอด" ตกท่อระบายน้ำ

02 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรียกว่าต้องช่วยกันอย่างทุกลักทุเลทีเดียว สำหรับน้องหมา ที่ตกลงไปในท่อระบายน้ำลึกกว่า 2 เมตร ซ้ำตัวยังเปียกฝนด้วย อยู่ในสภาพอิดโรย เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยอยู่นานจนช่วยเหลือได้ในที่สุด

เจ้าหน้าที่มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม เร่งเข้าช่วยเหลือน้องหมาตัวหนึ่ง หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่าตกลงไปในท่อระบายน้ำ หน้าร้านขายรถจักรยานยนต์ก่อนถึงสี่แยกชลประทาน ถ.อุดรดุษฎี เขตเทศบาลนครอุดรธานี

ช่วยทุลักทุเล ! "น้องหมาตาบอด" ตกท่อระบายน้ำ



ที่เกิดพบสุนัขพันธุ์ไทยผสม เพศผู้ สีขาวน้ำตาล ตกลงไปในท่อลึกประมาณ 2 เมตร โดยน้องหมามีสภาพอิดโรย ตัวเปียก และยังพบว่าตาทั้งสองข้างบอด เจ้าหน้าที่พยายามใช้บ่วงคล้องขาน้องหมาตัวนี้ แต่ก็ไม่เป็นผล ก็ยังพยายามเอาไม้ไปเขี่ยให้เชือกที่เป็นบ่วง เข้าไปคล้องขาหน้าน้องหมาเพื่อที่จะดึงขึ้น แต่ก็ไม่สำเร็จ

จนในที่สุดต้องขอยืมบันไดจากร้านขายรถจักรยานยนต์หย่อนลงไปในท่อระบายน้ำ แล้วปีนลงไปอุ้มสุนัขขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ ใช้เวลาไม่นาน และสำเร็จได้ด้วยดี เพราะสุนัขตัวนี้ไม่ดุ และไม่ตกใจกลัวด้วย ซึ่งคาดว่าเป็นสุนัขมีเจ้าของ อาจจะเดินหลงมา เนื่องจากตาบอด และจำทางกลับบ้านไม่ได้

ช่วยทุลักทุเล ! "น้องหมาตาบอด" ตกท่อระบายน้ำ



ก็หลังจากน้องหมาตกลงไป ชาวบ้านก็เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนิน นำฝาท่ออันใหม่มาปิด เพื่อไม่ให้คนหรือสัตว์ ตกลงไปอีก

logoline