svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

อีกแล้ว ! จับเหลือม หนัก 14 กิโล เลื้อยกินไก่

02 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กู้ภัยโคราช จับงูเหลือมขนาดใหญ่ หนักกว่า 14 กิโลกรัม หลังเลื้อยเข้าไปกินไก่ในฟาร์มที่วังน้ำเขียว จนนอนพุ้งปลิ้น เลื้อยหนีไม่รอด กู้ภัยเข้ามาจับได้โดยง่ายดาย

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 (อ่านว่า ฮุก-สาม-หนึ่ง) จุดไทยสามัคคี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีงูเหลือมขนาดใหญ่ เข้าไปกินไก่ภายในฟาร์มทวีทรัพย์ หมู่บ้านไทยสามัคคี หมู่ที่ 1 ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา จึงได้นำทีมชุดจับสัตว์เลื้อยคลานลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นเล้าไก่ภายในฟาร์ม

อีกแล้ว ! จับเหลือม หนัก  14 กิโล เลื้อยกินไก่


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบงูเหลือมขนาดใหญ่ยากว่า 3 เมตร น้ำหนักประมาณ 14 กิโลกรัม นอนขดตัวอยู่ในเล้าไก่ ที่ฟาร์มทำไว้เป็นแม่พันธุ์ไก่ไข่ เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์ลากตัวงูออกมา ปรากฎว่าท้องงูอวบอ้วนเด่นเห็นชัด คาดว่ากินแม่ไก่ไข่ไป 1 ตัว หลังใช้อุปกรณ์จับ งูเหลือมได้พยายามดิ้นสู้อยู่นานกว่า 10 นาที เจ้าหน้าที่จึงสามารถจับไว้ได้
คาดว่างูตัวนี้น่าจะอาศัยอยู่ในป่าหญ้าใกล้ฟาร์ม เมื่อพบว่ามีไก่อยู่ในฟาร์มจำนวนมาก จึงเลื้อยเข้ามาในเล้าไก่ เพื่อหาอาหารตามสัญชาตญาณ ก่อนจะกินไก่แล้วนอนกพักเอาแรงในเล้า กระทั่งเจ้าของฟาร์มมาเห็นเข้าจึงได้โทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ภัยมาจับ เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

logoline