svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมแจ้งข้อหา "ต่อสู้ขัดขวาง" หนุ่มไนจีเรียชกหน้าตำรวจ

02 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหา ต่อสู้ขัดขวาง หนุ่มไนจีเรียชกหน้าตำรวจนครบาลพญาไท รอผลตรวจร่างกาย เผยมีปากเสียงเจ้าของบ้านคนไทย ค้างชำระค่าเช้าบ้าน ตำรวจเข้าระงับเหตุ พูดคุยไม่รู้เรื่องจะเข้าทำร้ายเจ้าของบ้าน ตำรวจโดดขวางถูกชกใบหน้า ก่อนถูกคุมตัวสงบสติอารมณ์

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Easy tv" โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 1.33 นาที พร้อมระบุข้อความ "#ต่างชาติผิวดำต่อยตำรวจตอนต่อยถ่ายไม่ทัน#ไม่รู้เรื่องอะไรกัน ราชปรารภซอย3" เป็นเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 2 นายกำลังพยายามควบคุมตัวชายผิวดำร่างใหญ่ที่อยู่ในอาการขัดขืน โดยมีประชาชนบางคนตะโกนบอกว่าชายต่างชาติดังกล่าวทำร้ายเจ้าหน้าที่ ซึ่งตำรวจและพลเมืองดีต่างช่วยคุมตัวให้ชาวต่างชาติรายนี้นั่งลง แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมนั่ง ก่อนที่คลิปจะตัดไปนั้น

เตรียมแจ้งข้อหา "ต่อสู้ขัดขวาง" หนุ่มไนจีเรียชกหน้าตำรวจ



ต่อมาทาง พันตำรวจเอกเจษฎา คุ้มศาสตรา ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลพญาไท เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบคลิปดังกล่าว และได้รับการรายงานของผู้ใต้บังคับบัญชาแล้วทราบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ชายผิวดำคนดังกล่าวทราบชื่อภายหลังคือ Mr.Edalere Abioye อายุ 49 ปี สัญชาติไนจีเรีย ได้เข้ามาเช่าบ้านพักอาศัยอยู่ในย่านประตูน้ำ และมีปากเสียงกับคนไทยซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเช่าหลังดังกล่าว เรื่องการค้างชำระค่าเช่าบ้าน กระทั่งเจ้าของบ้านเช่าได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ สน.พญาไท ให้เข้าระงับเหตุ

เตรียมแจ้งข้อหา "ต่อสู้ขัดขวาง" หนุ่มไนจีเรียชกหน้าตำรวจ



เนื่องจากไม่สามารถพูดคุยกันรู้เรื่องได้ กระทั่งเจ้าหน้าที่สายตรวจ นำโดย สิบตำรวจโทเอกรัตน์ แก่นเพชร ผู้บังคับหมู่ งานสายตรวจ ฝ่ายป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลพญาไท พร้อมคู่สายตรวจขับรถจักรยานยนต์มาถึงที่เกิดเหตุก็ได้เข้าไปเจรจาเกลี้ยกล่อม แต่ชาวต่างชาติไม่พอใจจะเข้ามาทำร้ายเจ้าของบ้านชาวไทย สิบตำรวจโทเอกรัตน์ จึงเข้าขวางทำให้โดนชกที่บริเวณใบหน้าได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่พลเมืองดีและตำรวจจะช่วยกันควบคุมตัว แต่ชายชาวต่างชาติยังโวยวายจึงได้ขอกำลังสนับสนุนเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.พญาไท เข้ามาช่วยระงับเหตุเพิ่มเติมจนชายดังกล่าวมีทีท่าสงบลง ตำรวจจึงเชิญตัวไปสงบสติอารมณ์พร้อมไกล่เกลี่ยข้อพิพาทที่ สน.พญาไท

เตรียมแจ้งข้อหา "ต่อสู้ขัดขวาง" หนุ่มไนจีเรียชกหน้าตำรวจ



พันตำรวจเอก.เจษฎา เปิดเผยอีกว่า กรณีนี้แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ในส่วนของเรื่องการเช่าบ้าน ทางเจ้าของบ้านคู่กรณีได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งทางชาวต่างชาติจะขนของออกไม่ขอเช่าต่อ ส่วนในเรื่องคดีความทำร้ายตำรวจ ทาง ส.ต.ท.เอกรัตน์ ขณะนี้ไปตรวจร่างกายที่ รพ.ตร. ก่อนจะกลับมาแจ้งข้อหา "ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่" ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป.

logoline