svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย" เปิดศูนย์ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม 262 เขตทั่วประเทศ

02 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีรายงาน ช่วงบ่ายวันนี้(2 กันยายน 2562) ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และสมาชิกพรรค แถลงข่าวเปิดศูนย์ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า

พรรคจะใช้สำนักงานพรรคทุกจังหวัดทั้ง 262 เขต ตั้งเป็นศูนย์รับบริจาคเงินและสิ่งของ โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานครและส่วนกลาง ขณะที่สำนักงานพรรคในภาคอีสานและเหนือ ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบภัยจะไม่รับบริจาคอย่างเดียว แต่จะช่วยเหลือและกระจายสิ่งของบริจาคควบคู่ด้วย โดยทุกศูนย์จะเปิดทำการพร้อมกันในวันนี้ สำหรับตนวันพรุ่งนี้ไปจังหวัดร้อยเอ็ดและขอนแก่น ให้กำลังใจ มอบสิ่งของช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน ทั้งนี้จะพยายามดูแลปัญหาเบื้องต้นน้ำดื่ม อาหารแห้ง และให้ความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพ เนื่องจากพรรคเพื่อไทยห่วงใยประชาชน นอกจากสิ่งของเเล้วจะรวบรวมเงินบริจาคช่วยประชาชนในพื้นที่ประสบภัยหนัก รวมถึงมีแนวคิดจะหักเงินเดือนส.ส.มาช่วยประชาชน โดยอยู่ระหว่างการศึกษาข้อกฎหมายอยู่
คุณหญิงสุดารัตน์ บอกอีกว่าพรรคขอฝากรัฐบาลว่าเรื่องเร่งด่วนที่ต้องช่วยเหลือคือพื้นที่น้ำท่วมเป็นพื้นที่ประสบภัยแล้งมาก่อนเมื่อ 5-6 เดือนที่ผ่านมา ดังนั้นเมื่อมาเจอกับน้ำท่วมชาวบ้านจะลำบากหนัก อยากให้เร่งจ่ายเงินชดเชยภัยแล้งกับน้ำท่วมโดยเร็ว เพราะชาวบ้านได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติซ้ำซ้อน
นายศักดา คงเพชร ส.ส.ร้อยเอ็ด บอกว่าขณะนี้ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก อยากให้รัฐบาลเร่งนำงบประมานมาช่วยเหลือ เบื้องต้นก่อน ไม่ใช่นำงบประมาณไปซื้ออาวุธ สร้างความเข้มเเข็งให้กองทัพ ซึ่งไม่ใช่เรื่องสำคัญ 
สำหรับหมายเลขบัญชี รับบริจาคเงินธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาไทยซัมมิท เลขที่ บัญชี 493-1-08065-7 ชื่อบัญชี เพื่อไทยช่วยไทย รวมใจช่วยน้ำท่วม

logoline