svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

การบินไทยบินฮ่องกงตามปกติ

02 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ยังคงทำการบินในเส้นทางระหว่าง กรุงเทพฯ - ฮ่องกง ตามตารางการบินปกติ และเตือนผู้โดยสารกรุณาเผื่อเวลาเดินทางมาที่สนามบินฮ่องกง หากผู้โดยสารที่มาไม่ทันเที่ยวบินจากฮ่องกงกลับกรุงเทพฯ บริษัทฯ ได้พยายามเปลี่ยนเที่ยวบินให้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม

สุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2562 ผู้จัดการทั่วไปและผู้จัดการบริการสนามบินฮ่องกง ได้รายงานเข้ามายังบริษัทฯ ว่า สถานการณ์ที่ท่าอากาศยานฮ่องกงยังเป็นปกติ แต่ผู้ประท้วงได้ขัดขวางตามเส้นทางรถไฟใต้ดินสู่ท่าอากาศยานฮ่องกง อีกทั้งเกิดการจราจรติดขัดอย่างมากบนถนนที่มุ่งสู่ท่าอากาศยานฮ่องกง โดยส่งผลกระทบให้ผู้โดยสารมาไม่ทันเที่ยวบิน ซึ่งการบินไทยได้เตรียมให้ความช่วยเหลือโดยทำการสำรองที่นั่งให้ใหม่ และพยายามจัดให้ผู้โดยสารเดินทางในเที่ยวบินถัดไป ส่วนผู้โดยสารที่เดินทางมาถึงสนามบินล่วงหน้าก่อนเวลาทำการบินหลายชั่วโมง การบินไทยยินดีให้ผู้โดยสารเปลี่ยนเที่ยวบินได้ โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่การบินไทยที่ฮ่องกงได้ประสานแจ้งให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางมาสนามบินอีกด้วย


นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ และผม ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และมีความห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้มอบนโยบายให้การบินไทยดูแล และให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารอย่างทั่วถึง เพื่อไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง


อนึ่ง บริษัทฯ คำนึงถึงผลกระทบที่ผู้โดยสารได้รับ จึงได้อำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร โดยการยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสารเส้นทาง ไป - กลับ กรุงเทพฯ - ฮ่องกง ที่ออกบัตรโดยสารก่อนวันที่ 1 กันยายน 2562 และระบุวันเดินทางระหว่างวันที่ 1-30 กันยายน 2562  โดยจะสามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ ภายในวันที่ 14 ตุลาคม 2562 ทั้งนี้เป็นไปภายใต้เงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด 


อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และขอความกรุณาผู้โดยสารที่จะเดินทางในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ฮ่องกง ให้ติดตามข่าวสารหรือตรวจสอบตารางการบินได้ที่ thaiairways.com หรือ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline