svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ก.ล.ต. เตือนลูกค้าบริษัท บิทคอยน์ จำกัด ระวังถูกหลอกให้โอนเงิน

02 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตามที่บริษัท บิทคอยน์ จำกัด ประกาศ เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2562 เวลา 6.06 น. ว่าบริษัท บิทคอยน์ จำกัด (BX) ได้ตัดสินใจยุติบทบาทการประกอบธุรกิจเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล หรือการให้บริการด้านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (Digital Asset Wallet) โดยภายหลังจากวันที่ 30 กันยายน 2562 ลูกค้าจะไม่สามารถทำการซื้อขายแลกเปลี่ยน (เทรดดิ้ง) รายละเอียดตาม https://bx.in.th/ นั้น

จากการติดตามของ ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2562 เวลาประมาณ 8.30 น. พบว่ามีเฟซบุ๊กปลอมรายหนึ่งมีปรากฏข้อความหลอกลวงให้หลงเชื่อว่าเป็นช่องทางของ บริษัท บิตคอยน์ จำกัด ในการรับโอนเงินหรือสินทรัพย์ดิจิทัล 


ก.ล.ต. จึงขอให้ผู้ลงทุนที่เป็นลูกค้าของ บริษัท บิทคอยน์ จำกัด ใช้ความระมัดระวัง กรณีอาจมีเว็บไซต์ หรือเฟซบุ๊ก ที่ฉวยโอกาสนี้มาแอบอ้างให้โอนเงิน หรือสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อป้องกันการถูกหลอก โดย ก.ล.ต. ขอให้ลูกค้าติดต่อที่เว็บไซต์ข้างต้นของ บริษัท บิทคอยน์ จำกัด เท่านั้น


ทั้งนี้ ก.ล.ต. ได้ประสานความร่วมมือกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อพิจารณาดำเนินการกับผู้แอบอ้างดังกล่าวแล้ว 


นอกจากนี้ ก.ล.ต. ได้ตั้งศูนย์แนะนำช่วยเหลือผู้ลงทุนเฉพาะกิจ เพื่อดูแลผู้ลงทุนที่เป็นลูกค้า บริษัท บิทคอยน์ จำกัด โดยลูกค้าสามารถขอคำแนะนำได้ที่ Help Center ของ ก.ล.ต. หมายเลข 1207 กด 7 หรืออีเมล [email protected] 24 ชั่วโมง 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2562 เวลา 6.45 น. เป็นต้นไป

logoline