svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อนาคตใหม่ เขย่าวงการการเมืองท้องถิ่น จัดดีเบตโต๊ะจีนระดมทุน

02 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคอนาคตใหม่ จัดกิจกรรม "ครั้งแรกสะเทือนวงการการเมืองท้องถิ่น เวทีดีเบตสาธารณะของผุ้สมัครนายกฯ อบจ. ในนามพรรคอนาคตใหม่" ในงานจัดโต๊ะจีนระดมทุนกว่า 100 โต๊ะ ราคาโต๊ะละ 6,000 บาท

โดยในงานมีการเล่นดนตรีและประมูลสินค้าของพรรคอนาคตใหม่ อาทิ รูปวาด น.ส.พรรณิการ์ วาณิช โฆษกพรรค และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค ที่น่าสนใจคือการประมูลรูปวาด นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ชูสามนิ้ว โดยนายเอกรินทร์ ลานทอง ผู้เข้าร่วมงานจากจังหวัดนนทบุรี เป็นผู้ประมูลได้ไปด้วยราคา 100,000 บาท

นายธนาธร ขึ้นพูดเวที ว่า ตอนแรกไม่มีใครคาดคิดว่านโยบายการปฏิรูปกองทัพ หรือรัฐสวัสดิการจะสามารถใช้หาเสียงได้ แต่เราก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการหาเสียงด้วยนโนบายนั้นยังคงได้ผลกับการเมืองไทย จึงขอสัญญากับพี่น้องประชาชนว่า พรรคอนาคตใหม่และ ส.ส.ทุกคนจะพยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ทั้งงานในสภา โดยการเป็นผู้ตรวจสอบที่มีคุณภาพพร้อมจะพยายามผลักดันกฎหมายที่เราใช้หาเสียงเข้าสภาให้ได้มากที่สุด

วันนี้สามารถให้คำสัญญากับพี่น้องประชาชนได้เลย คือ พรรคเรามี ส.ส.81 คน แม้ไม่ได้เป็นรัฐบาลแต่ก็จะทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ หากมี ส.ส.คนใดคนหนึ่งของพรรคเราใช้อำนาจที่ได้มาจากประชาชนไปหาประโยชน์ส่วนตัว ขอยืนยันว่าจะไล่ออกจากพรรค พร้อมถอดออกจากความเป็นสมาชิกพรรคทันที

นายธนาธร กล่าวต่อว่า การเมืองท้องถิ่นเป็นเรื่องสำคัญสำหรับประเทศที่พัฒนาแล้ว จากอำนาจการจัดสรรทรัพยากรให้เหมาะสมด้วยตนเอง อย่าง อบจ.นนทบุรี มีงบประมาณถึง 2,000 ล้านบาท เงินจำนวนดังกล่าวเราสามารถนำไปใช้พัฒนา และทำให้จังหวัดนนทบุรีน่าอยู่ได้มากขนาดไหน พรรคอนาคตใหม่มีความตั้งใจจะส่งให้ได้ประมาณ 20 จังหวัดทั่วประเทศ ทั้งนี้ การหาเสียงในการเลือกตั้งท้องถิ่นของพรรคอนาคตใหม่ เป็นการหาเสียงโดยใช้นโยบาย และความต้องการของประชาชนในพื้นที่ว่าพวกท่านอยากเห็น จังหวัดของท่านในอนาคตเป็นอย่างไร ที่ผ่านมาการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นในประเทศไทยไม่เคยมีการเลือกจากนโยบาย แต่เป็นการเลือกจากนามสกุล หรืออิทธิพลในพื้นที่ ซึ่งสิ่งที่เราทำถือเป็นการเปิดมิติใหม่ของการเลือกตั้งท้องถิ่น

logoline