svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้ำท่วม​​ตลาดทับคล้อ​ จ.พิจิตร​ หนักสุดในรอบ​ 20​ ปี

01 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์น้ำท่วม อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร ยังน่าเป็นห่วง น้ำป่าไหลหลากมาจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ยังคงล้นเข้าท่วมพื้นที่ โดยเฉพาะเขตเศรษฐกิจของอำเภอที่ตลาดศรีสวัสดิ์ พ่อค้าแม่ค้าหายเงียบไม่สามารถค้าขายได้ กระแสน้ำไหลเชี่ยวแรง ไปติดตามกับคุณวชิรวิทย์ เลิศบำรุงชัย รายงานสดจากอำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร

1 ก.ย. 62 - สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพิจิตร น้ำป่าที่ไหลจากเทือกเขาพิษณุโลก และเทือกเขาเพชรบูรณ์ และฝนที่ตกในพื้นที่ตลอดทั้งวันจากอิทธิพลของพายุโพดุล ส่งผลกระทบในพื้นที่ 3 อำเภอทางทิศตะวันออกของจังหวัดพิจิตร ได้แก่อำเภอสากเหล็ก วังทรายพูน และอำเภอทับคล้อ

โดยเฉพาะที่อำเภอทับคล้อ น้ำที่มีปริมาณมากเอ่อท่วมถนนสาย 11 สากเหล็ก - เขาทราย บริเวณบ้านวังหินเพลิง ตำเขาทราย อำเภอทับคล้อ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 135 ระยะทางท่วมกว่า 500 เมตร ระดับน้ำ 40 เซนติเมตร ปริมาณน้ำที่มีจำนวนมากยังท่วมวัดวังแดง โรงเรียนวังแดง และบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 60-80 เซนติเมตร ประชาชนต้องยกสิ่งของมีค่าไว้บนที่สูงเพื่อป้องกันความเสียหาย นอกจากนี้น้ำที่มีจำนวนมากยังท่วมพื้นที่ทางการเกษตรของประชาชนเป็นวงกว้าง

ขณะที่นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร มอบหมายส่วนงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์อย่างใกช้ชิดเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยในกรณีเร่งด่วน ขณะที่สถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดพิจิตร คาดการณ์พื้นที่จังหวัดพิจิตรยังคงมีฝนตกชุกต่อเนื่อง ร้อยละ70ของพื้นที่ ซึ่งจะส่งผลให้ฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดพิจิตร

logoline