svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนาย "รณรงค์" พาหนุ่มตามคืบคดี รางวัลที่ 1 หาย! สงสัยพี่ชายขโมย

01 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนาย"รณรงค์"พาหนุ่มตามคืบหน้าคดี ล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 3 ใบมูลค่า 18 ล้านบาทหาย สงสัยพี่ชายพฤติกรรมเปลี่ยนไป ใช้เงินฟุ่มเฟือย-เตรียมซื้อที่ดิน ทั้งๆที่ไม่เคยมีเงิน เก็บข้าวของออกบ้านไม่ติดต่อกลับ ตำรวจขอตรวจสอบก่อนสรุปข้อเท็จจริง

จากกรณีนายศรีอนนท์ แสงอรุณ อายุ 34 ปี เดินทางเข้าปรึกษา นายรณรงค์ แก้วเพชร ทนายความ หลังจากเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ได้ไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบุรี ก่อนนำกลับมาบ้านที่ซอยสุขุมวิท 48 โดยวางไว้บนหลังตู้เย็นและมีกล่องกระดาษชำระทับไว้ ปรากฎว่าสลากดังกล่าวถูกรางวัลที่ 1 หมายเลข 147055 งวดประจำวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมาจำนวน 3 ใบ มูลค่า 18 ล้านบาท เมื่อกลับมาตรวจสอบพบว่าสลากหายไป สอบถามนายวีรพล แสงอรุณ อายุ 35 ปี และ นางพิศมัย สุวรัตน์ อายุ 46 ปี พี่ชายแท้ๆ และน้าสาว ก็ไม่รู้เรื่อง แต่พี่ชายแท้ๆกลับมีพิรุธ หายออกจากบ้าน ปิดช่องทางการสื่อสารทุกทาง จึงตัดสินใจลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่ สน.คลองตัน แต่ขาดหลักฐาน

ทนาย "รณรงค์" พาหนุ่มตามคืบคดี รางวัลที่ 1 หาย! สงสัยพี่ชายขโมย



ต่อมาวันนี้ (1 กันยายน) นายศรีอนนท์ แสงอรุณ และ นายรณรงค์ แก้วเพชร ทนายความ เดินทางเข้าพบ ร้อยตำรวจเอก สุภทร์ ชัยธัมมะปกรณ์ รองสารวัตรสอบสวน ตำรวจนครบาลคลองตัน เพื่อติดตามความคืบหน้า หลังจากได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันเมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา

นายศรีอนนท์ กล่าวว่า สาเหตุที่ตัดสินใจลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานเนื่องจากพี่ชายมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป โดยก่อนหน้านี้ที่ล็อตเตอรี่หาย ตนก็ได้ตามหาและสอบถามคนในบ้าน เมื่อสอบถามไปยังพี่ชายกลับตอบมาว่าไม่รู้เรื่อง และหงุดหงิดใส่ กระทั่งได้ตกลงกันว่าจะมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ในวันที่ 14 ก.ค.และวันถัดมา จะเดินทางไปกองสลากด้วยกัน ปรากฎว่าพี่ชายซึ่งมีอาชีพเย็บผ้าได้ออกจากบ้านไปพร้อมทีวีกับพัดลม อ้างว่ากลับจ.ยโสธร แต่มีเงินติดตัวแค่ 300 บาท ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะเดินทางกลับถึงบ้านเกิด โดยภายหลังรู้ว่าพี่ชายไม่ได้กลับบ้านเกิด แต่พบว่ายังคงวนเวียนอยู่ในย่านพระโขนง และไม่ยอมติดต่อกลับมาแต่อย่างใด

ทนาย "รณรงค์" พาหนุ่มตามคืบคดี รางวัลที่ 1 หาย! สงสัยพี่ชายขโมย

เขาบอกอีกว่านอกจากนี้พบว่าพี่ชายใช้จ่ายฟุ่มเฟือยมากขึ้น มีโพสต์เฟสบุ๊กกินอาหารทะเล มีการพูดกับญาติว่าจะซื้อที่ดิน ทั้งที่ปกติพี่ชายไม่มีเงินมากขนาดนั้น อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวว่าพี่สาวแท้ๆที่อยู่ประเทศอังกฤษ ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่าตนมีอาการทางประสาท ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงและไม่เคยมีประวัติการรักษาหรือกินยาระงับประสาทแต่อย่างใด ยินดีให้แพทย์ตรวจสอบอย่างแน่นอน

นายศรีอนนท์ เปิดเผยอีกว่า ยืนยันว่าตนจำเลขได้ทั้งหมด 6 ตัว เนื่องจากใกล้เคียงกับหมายเลขทะเบียนรถของตน ส่วนน้าสาวที่ย้ายออกไปนั้นเชื่อว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด และเชื่อว่าพี่ชายเป็นผู้ต้องสงสัยในกรณีนี้

ทนาย "รณรงค์" พาหนุ่มตามคืบคดี รางวัลที่ 1 หาย! สงสัยพี่ชายขโมย



ด้านนายรณรงค์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้นำหลักฐานเพิ่มเติมคือ รูปภาพเฟซบุ๊ก และกล่องกระดาษชำระที่นำสลากใส่ไว้มาให้ตำรวจตรวจสอบลายนิ้วมือ และขณะนี้ได้แจ้งความว่าของหายเท่านั้น เนื่องจากยังไม่มีพยานหลักฐานที่แน่ชัด และยังไม่ทราบว่าถูกรางวัลจริงหรือไม่อย่างไร จึงอยากให้ตำรวจติดตามสืบสวนคดีนี้ให้ทราบข้อเท็จจริง

เบื้องต้นตำรวจรับไว้เป็นคดีเรียบร้อยแล้ว และจะตรวจสอบก่อนสรุปข้อเท็จจริงต่อไป

logoline