svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ครูสลา" ก็โดน! บ้านท่วมหนักในรอบ 30 ปี!

01 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครูสลา นักประพันธ์เพลงแนวลูกทุ่งอีสานชื่อดัง เผยโดนผลกระทบจากพายุโพดุล ส่งผลให้ที่บ้านของตนที่ ตำบลนาหมอม้า จังหวัดอำนาจเจริญ ท่วมหนักในรอบ 30 ปี!!!!!!

ก่อนหน้านี้ (31 ส.ค.)ผลกระทบจากพายุโซนร้อนโพดุล จะส่งผลกับพื้นทีประเทศไทยไปจนถึง 1 กันยายนนี้ พร้อมย้ำเตือนจะมีน้ำลงมาจากเทือกเขาภูพาน ภูพานนัอย ต่อเนื่อง 2-3วัน รวมถึงน้ำโขงจากลาวมาสมทบโดยพายุโซนร้อน ระดับ3 "โพดุล" อ่อนกำลังลงดีเปรสชั่น เมื่อช่วง 09.00น. หลังจากที่ศูนย์กลางพัดเข้า เมือง นครพนม เมื่อ 05.30 น. จากนั้นเคลื่อนเข้าเมืองสกลนคร ด้วยความเร็วลม 65 กม/ชม. ขณะยังเป็นโซนร้อน
ซึ่งเป็นพายุโซนร้อนลูกแรกเข้าอีสานในรอบหลายปี หลังจากนี้อ่อนกำลังลงโดยจะมุ่งหน้า อุดรธานี หนองบัวลำภู เลย จะอ่อนกำลังหย่อมความกดอากาศต่ำ และ ไปไม่ถึงภาคเหนือ
ดร.ภูเวียง ประคำมินทร์อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประเมินว่า ผลกระทบถึงช่วงเย็นค่ำนี้ พื้นที่ภาคกลาง ภาคเหนือ จะได้รับผลกระทบพรุ่งนี้ เตือนพื้นที่เทือกเขาภูพาน สกลนคร เลย ยังมีน้ำค้างอยุ่บนเทือกเขา จะใช้เวลา 2-3 วันไหลลงมา พื้นที่ลุ่มที่น้ำเอ่อล้น
ทางอีสานบน พื้นที่จังหวัดติดแม่น้ำโขง ระยะนี้จะมีน้ำจากลาวไหลมาสมทบ จะทำให้มีความเสี่ยง น้ำล้น ตลิ่ง น้ำท่วมในบางพื้นที่ หนองคายนครพนม มุกดาหาร จะเกิดน้ำล้นตลิ่ง บางพื้นที่
สถานีอุตุนิยมวิทยาแต่ละจังหวัดภาคอีสาน รายงานความเสียหาย ผ่านการวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ เข้าเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะศูนย์กลางรับพายุ เสียหาย นอกจากนี้ อาทิ จ. ร้อยเอ็ด ฝนตกทั้งจังหวัด ต้นไม้หักโค่น ปริมาณฝน ตั้งแต่100 มิลลิเมตร มากที่สุดถึง 200 มิลลิเมตร มุกดาหาร กาฬสินธ์ นครราชสีมา ขอนแก่น อำนาจเจริญ ที่ได้รับผลกระทบจากลมที่สวิงหมุนไปเลี้ยงศูนย์กลางของพายุ
กรมอุตุนิยมวิทยายังสั่งให้เรือประมงห้ามออกจากฝั่งในช่วง 2-3 วันนี้ พรุ่งนี้จะมีกำลังแรงขึ้นมากขึ้น กำชับอุตุฯการบินสนามบินทุกแห่งพร้อมรับมือ
นอกจากนี้ยังมีพายุลูกใหม่ที่ 13 ด้านตะวันออกของฟิลิปปินส์ คาดจะเข้าจีน แต่จะทำให้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ แรงขึ้นส่งผลกับไทย ที่จะต้องจับตาระยะอันใกล้
สถิติเดือน ที่จะมีพายุเข้ามามากที่สุด เดือนกันยายน ตุลาคม โอกาสที่จะมีพายุเข้ามามาก โดยเฉพาะกันยายน ตุลาคม เข้าอีสานกลาง อีสานล่าง ภาคกลาง ซึ่งต้องจับตากันอย่างใกล้ชิดล่าสุด สลา คุณวุฒิ หรือ ครูโบ้ หรือที่เรียกกัน ครูสลา นักประพันธ์เพลงแนวลูกทุ่งอีสาน โปรดิวเซอร์เพลง และนักร้องเพลงลูกทุ่งชายไทย ในสังกัดค่าย แกรมมี่โกลด์ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "บ้านครูสลา คุณวุฒิ"ระบุว่า...

"ครูสลา" ก็โดน! บ้านท่วมหนักในรอบ 30 ปี!


บ้านพี่ก็ถูกน้ำท่วมเหมือนกัน ... ที่บ้านนาหมอม้า จ.อำนาจเจริญ ท่วมหนักในรอบ 30 ปี เอาใจช่วยทุกคนทุกฝ่ายรวมถึงคณะทำงานต่างๆ ด้วยนะครับ

"ครูสลา" ก็โดน! บ้านท่วมหนักในรอบ 30 ปี!

.

"ครูสลา" ก็โดน! บ้านท่วมหนักในรอบ 30 ปี!

.

logoline