svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กราดยิงซ้ำรอยในเท็กซัส ตาย 5 เจ็บ 21 ราย

01 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุกราดยิงในสหรัฐฯ อีกแล้ว คราวนี้เกิดขึ้นในรัฐเท็กซัส ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย (รวมคนร้าย) และบาดเจ็บ 21 คน ส่วนคนร้ายถูกวิสามัญในที่เกิดเหตุ นับเป็นเหตุกราดยิงครั้งใหญ่รอบที่ 2 ในรัฐเท็กซัสภายในเวลาไม่ถึง 1 เดือน

ตำรวจในรัฐเท็กซัสเผยว่า คนร้ายซึ่งเป็นชายผิวขาว อายุประมาณ 30-40 ปี ได้ขับรถตระเวณกราดยิงแบบไม่เลือกหน้าในเมืองมิดแลนด์และโอเดสซาเมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ตามเวลาในท้องถิ่น ซึ่งตรงกับช่วงหยุดยาววันแรงงานของสหรัฐฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บ 21 คน โดยมีอาการสาหัส 7 คน หนึ่งในผู้บาดเจ็บอายุไม่ถึง 2 ขวบ ส่วนตำรวจบาดเจ็บ 3 นาย
พฤติการณ์ของคนร้ายเริ่มจากการยิงใส่ตำรวจที่เรียกให้หยุดรถ จากนั้นได้ชิงรถของไปรษณีย์ แล้วกราดยิงใส่ทั้งยานพาหนะที่สัญจรบนท้องถนนและคนบริเวณห้างสรรพสินค้า จนกระทั่งถูกตำรวจยิงเสียชีวิตด้านนอกโรงภาพยนตร์แห่งหนึ่ง
เบื้องต้นตำรวจทราบชื่อของคนร้ายแล้ว และระบุว่าเป็นหนึ่งในบุคคลที่ตำรวจเฝ้าระวัง แต่ไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแรงจูงใจ ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าคนร้ายมีสองคนและใช้ยานพาหนะสองคัน แต่ภายหลังตำรวจเชื่อว่าคนร้ายน่าจะมีแค่คนเดียว
เหตุการณ์ล่าสุดเกิดขึ้นภายในเวลาไม่ถึง 1 เดือน หลังเหตุกราดยิงเมื่อวันที่ 3 สิงหาคมในห้างสรรพสินค้าเมืองเอลปาโซ่ รัฐเท็กซัส ทำให้มีผู้เสียชีวิต 22 ราย และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ เกี่ยวกับกฎหมายควบคุมอาวุธปืนที่ประชาชนจำนวนมากต้องการให้รัฐบาลและสภาคองเกรสเร่งผ่านกฎหมาย เพื่อป้องกันไม่ให้อาวุธตกไปอยู่ในมือของคนที่ไม่เหมาะสม

logoline