svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

น้ำทะลักกลางดึก 12 หลัง อ.บัวใหญ่ จมน้ำ

01 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อิทธิพลพายุโพดุล ส่งผลให้น้ำทะลักกลางดึกเข้าท่วมบ้านประชาชน 12 หลังคาเรือนใน อ.บัวใหญ่ โคราช ชาวบ้านเก็บข้าวของขึ้นที่สูงไม่ทัน บางส่วนได้รับความเสียหาย

น้ำทะลักกลางดึก 12 หลัง อ.บัวใหญ่ จมน้ำ


อิทธิพลของพายุโพดุล ได้ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมชุมชนในหลายพื้นที่ของ จ.นครราชสีมา ซึ่งจากการลงพื้นที่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา พบว่าฝนได้หยุดตกแล้วแต่ปริมาณน้ำที่ฝนได้ตกติดต่อกันมานานกว่า 20 ชั่วโมงตั้งแต่ช่วงกลางดึกของวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้ก่อให้เกิดมวลน้ำจำนวนมหาศาลได้ไหลเข้าท่วมตามชุมชนต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่บ้านดอนหัน ตำบลด่านช้าง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้ถูกมวลน้ำที่ไหลลากเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านเบื้องต้นมีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมขังได้รับความเสียหายประมาณ 12 หลังคาเรือน

น้ำทะลักกลางดึก 12 หลัง อ.บัวใหญ่ จมน้ำ


ซึ่งจากการสอบถามนางพิมพ์วิภา พับโพธิ์ ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม เปิดเผยว่า ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่นานต่อเนื่องกันหลายชั่วโมงจนเมื่อช่วงประมาณ 21.00 น. ของคืนวาน (31 สิงหาคม) ที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำหลากเข้าท่วมบริเวณบ้าน จนกระทั่งน้ำเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จึงช่วยกันยกของที่พอจะยกได้ขึ้นที่สูง แต่ก็มีข้าวของเครื่องใช้อีกเป็นจำนวนมาถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย

น้ำทะลักกลางดึก 12 หลัง อ.บัวใหญ่ จมน้ำ


และนอกจากน้ำมวลน้ำบางส่วนยังได้หลากเข้าท่วมบริเวณถนนหมายเลข 202 บัวใหญ่-ชัยภูมิ ทำให้กระทบกับปัญหาการจราจร เจ้าหน้าที่จากกรมทางหลวง หมวดการทางสีดาและผู้นำชุมชนต้องเกณฑ์กำลังมาช่วยกันอำนวยการจราจรจุดที่เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ที่สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวเนื่องจากถนนช่วงดังกล่าวเป็นทางลาดลงเนินที่รถมักใช้ความเร็วสูง ซึ่งถ้าผู้ใดที่สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวควรเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ นอกจากนี้ถ้าหากต้องการสัญจรไปในเส้นทางที่คาดว่าอาจจะมีน้ำท่วมขังสามารถสอบถามได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586.

น้ำทะลักกลางดึก 12 หลัง อ.บัวใหญ่ จมน้ำ

logoline