svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ภูมิใจไทย สั่ง ส.ส.เกาะติดน้ำท่วม

01 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐพงค์" ยัน "ภท." ไม่ใช้วิธีดูดส.ส.พรรคอื่นมาร่วมงานแน่นอน ชี้ หากมีใครมาก็เพราะชื่นชอบแนวการทำงานของพรรคอยากช่วยเหลือปชช. เผย "อนุทิน" สั่งการส.ส.เกาะติดพื้นที่ - ให้ "สสจ." จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด วันนี้

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีข่าวรัฐมนตรีของพรรคภูมิกำลังเดินเกมดูดส.ส.พรรคเพื่อไทย ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง พรรคภูมิใจไทย ไม่มีความคิดที่จะทำอย่างนั้น และไม่จำเป็นต้องทำไม่ว่าจะเป็นกับพรรคการเมืองไหน ข่าวที่ออกมาคงเป็นเกมการเมือง เพื่อหวังตีกินทำลายภาพลักษณ์ของพรรคภูมิใจไทย เพราะขณะนี้เห็นชัดเจนว่าส.ส. และรัฐมนตรี ของพรรคภูมิใจไทย ไม่ว่าจะเป็นนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม รวมถึงรัฐมนตรีคนอื่นๆของพรรคฯ ต่างเดินหน้าทำงาน และมีผลงานออกมาเป็นรูปธรรม สามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้จริง ทั้งเรื่องกัญชาเพื่อการแพทย์ การรักษาทางการแพทย์ทางไกล(Telemedicine) เพื่อลดความแออัดของโรงพยาบาล การแก้ไขปัญหาการจราจร การแก้ไขปัญหารถตู้ เป็นต้น เห็นชัดว่าเราเน้นทำงานเพื่อประชาชน ไม่เน้นเล่นเกมการเมือง

"ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยไม่มีการดูดส.ส.จากพรรคการเมืองอื่นแน่นอน แต่หากจะมีส.ส. พรรคไหน หันมาหนุนรัฐบาลหรือพรรคภูมิใจไทย ก็อาจเป็นเพราะเขาได้เห็นการทำงานของเรา ที่ทำงานจริงจัง เข้าถึงปัญหา เข้าถึงพื้นที่ มีผลงานเป็นรูปธรรม ทำให้เพื่อนส.ส.อยากมาร่วมงานก็เป็นได้ ผมเข้าใจความเป็นส.ส. คงไม่มีใครอยากเห็นประชาชนในพื้นที่ของตัวเองต้องลำบาก หากมีทางใดที่จะช่วยได้เชื่อว่าส.ส.อาจต้องตัดสินใจทำทุกทางเพื่อพี่น้องประชาชน"  พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าว

โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ขณะนี้พี่น้องประชาชนในภาคต่างๆของประเทศ โดยเฉพาะประชาชนทางภาคอีสานกำลังประสบภัยน้ำท่วม และน้ำป่าไหลหลาก ในหลายจังหวัดเนื่องจากอิทธิพลของพายุโพดุล ทำให้มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ทางภาคอีสาน ซึ่งเรื่องดังกล่าวนายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะรมว.สาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มีความเห็นใจพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาอย่างยิ่ง จึงได้สั่งการให้ส.ส.ของพรรค รวมทั้งอดีตส.ส.ของพรรค เกาะติดพื้นที่ เพื่อรับปัญหาและประสานงานช่วยเหลือประชาชน และเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในทุกพื้นที่ให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี  นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังได้สั่งการไปยัง สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.) ให้เร่งจัดหน่วยแพทย์ลงพื้นที่ดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้ว โดยในวันที่ 1 ก.ย. นายอนุทิน จะลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด เพื่อเยี่ยมประชาชน ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชน

นอกจากนี้ สำหรับส่วนกลาง รมว.สาธารณสุข ยังได้สั่งการให้สนับสนุนยาชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย จำนวน 4,000 ชุด ยาทาน้ำกัดเท้า 2,000 หลอด หน้ากากอนามัย 2,500 ชิ้น กำชับให้สถานบริการในเขตพื้นที่เสี่ยงติดตามสถานการณ์ของพายุอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือและให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที

logoline