svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รัฐฟลอริดารอรับมือเฮอร์ริเคนดอเรียน พายุรุนแรงสุดในรอบ 30 ปี

31 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ เตรียมรับมือพายุเฮอร์ริเคนที่ทวีความแรงลมเป็นระดับ 4 ผู้คนพากันทิ้งรถยนต์ไว้ที่ปั๊มน้ำมัน เชื้อเพลิงขาดแคลน ชั้นวางของในซูเปอร์มาร์เก็ตว่างเปล่าเพราะผู้คนตุนอาหาร และคาดว่าประชาชน 7.5 ล้านคน จะเผชิญไฟฟ้าดับ

เฮอร์ริเคนดอเรียนทวีความแรงลมเป็นระดับ 4 หรือ 209 ก.ม./ช.ม. เมื่อวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ขณะเคลื่อนเข้าใกล้บาฮามาส ฝ่ายบริหารของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เตรียมจัดส่งสิ่งจำเป็นไปยังพื้นที่ได้รับผลกระทบทางเรือ รอน เดอแซนทิส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ประกาศภาวะฉุกเฉิน 67 เทศมณฑล 

นักอุตุนิยมวิทยาเตือนพายุอาจรุนแรงระดับ 5 หรือพัดด้วยความเร็วกว่า 251 ก.ม./ช.ม หลังตรวจพบการเปลี่ยนแปลงของตาพายุ ที่อาจกลายเป็นเฮอร์ริเคนที่รุนแรงที่สุดที่พัดเข้าชายฝั่งฟลอริดาในรอบ 30 ปี ที่จะกระทบประชาชน 10 ล้านคน ในจำนวนนี้ 7.5 ล้านคน จะเผชิญไฟดับ เชื้อเพลิงเริ่มขาดแคลน หลายคนต้องทิ้งรถไว้ที่ปั๊มน้ำมัน ชั้นวางสินค้าตามซูเปอร์มาร์เก็ตว่างเปล่า หลังประชาชนแห่กักตุนอาหารและน้ำดื่ม 

รัฐฟลอริดารอรับมือเฮอร์ริเคนดอเรียน พายุรุนแรงสุดในรอบ 30 ปี


ทหารกองกำลังรักษาดินแดนราว 2,500 นาย รอรับคำสั่งและ อีก 1,500 นาย แสตนด์บาย กองทัพอากาศย้ายเครื่องบินหนีพายุ  ทางการสั่งเก็บสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า เพราะเกรงว่าแรงลมจะทำให้มันกลายเป็นวัตถุบินอันตราย และให้เสริมความแข็งแรงของประตู-หน้าต่างบ้านเรือนด้วย 

logoline