svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อนุสรณ์ ชี้ การกล่าวหาทักษิณเป็นซุปเปอร์บอสคดีกรุงไทย เป็นความเท็จมาโดยตลอด

31 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ศาลฎีกาแผนกคดีอาญา ของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสินคดีลับหลัง พิพากษายกฟ้องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีบงการสั่งธนาคารกรุงไทยปล่อยกู้แก่บริษัทในกลุ่มกฤษดามหานครโดยมิชอบ

ชี้พยานโจทก์เป็นเพียงพยานบอกเล่า ไม่มีน้ำหนักให้เชื่อว่าซุปเปอร์บอสคือนายทักษิณ สั่งการให้จำเลยที่ 2-4 ซึ่งเป็นผู้บริหารธนาคารกรุงไทยที่มีอำนาจอนุมัติสินเชื่อ ว่า เมื่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองยกฟ้อง สะท้อนว่า การกล่าวหานายทักษิณเป็นซุปเปอร์บอสในคดีเงินกู้กรุงไทย เป็นความเท็จและไม่มีมูลความจริงแม้แต่น้อยมาโดยตลอด ส่วนซุปเปอร์บอสจะเป็นผู้ใด หรือมีจริงหรือไม่ เป็นเรื่องที่นายชัยณรงค์ อินทรมีทรัพย์ และนายอุตตม สาวนายน กรรมการสองคนในขณะนั้นน่าจะมีคำตอบ การที่นายอุตตม เข้าร่วมการประชุมโดยไม่ได้มีการแสดงความเห็นคัดค้าน แต่ชื่อของนายอุตตมกลับไม่ถูกฟ้อง ต้องออกมาชี้แจงกับสังคมด้วยตนเอง ซึ่งอาจมีคุณสมบัติที่ขัดต่อการเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพราะการเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ต้องดูแลการเงินการคลังของประเทศ ต้องกำกับดูแลธนาคารกรุงไทย สถาบันทางการเงินภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงการคลัง หากยังมีเรื่องราวที่สังคมอาจยังไม่ไว้วางใจเช่นนี้ จะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และเสถียรภาพของรัฐบาลในที่สุด
"ที่ผ่านมาแม้นายอุตตม จะได้ชี้แจงผ่านสภาบ้าง แต่ประชาชนบางส่วนยังรู้สึกว่าคำอธิบายยังไม่ชัดเจน ดังนั้นพรรคเพื่อไทยและพรรคฝ่ายค้าน จะดำเนินการตรวจสอบนายอุตตมต่อไปตามรูปแบบที่กฎหมายเอื้อให้ดำเนินการได้" นายอนุสรณ์ กล่าว

อนุสรณ์ ชี้ การกล่าวหาทักษิณเป็นซุปเปอร์บอสคดีกรุงไทย เป็นความเท็จมาโดยตลอด

อนุสรณ์ ชี้ การกล่าวหาทักษิณเป็นซุปเปอร์บอสคดีกรุงไทย เป็นความเท็จมาโดยตลอด

logoline