svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

พาณิชย์ไทย-กัมพูชา ตรวจไร่ข้าวโพดดันมูลค่าส่งออก

30 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่แหล่งเพาะปลูกข้าวโพด ร่วมกับ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์กัมพูชา มั่นใจขยายการค้าทะลุ 15,000ล้านเหรียญฯ เพิ่มมูลค่าการส่งออกตลาดอาเซียนตามนโยบายรัฐบาล"

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย นาย สก โสเพียก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์กัมพูชา พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่กระทรวงพาณิชย์กัมพูชา ลงพื้นที่แหล่งเพาะปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ในจังหวัดสระบุรี และตลาดไทในจังหวัดปทุมธานี โดยเน้นย้ำและสร้างภาพลักษณ์ให้กับสินค้าข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ของไทย ให้มีมาตรฐานสากล และเมื่อนำไปใช้ผลิตเป็นอาหารสัตว์หรือผลิตภัณฑ์อื่นจะทำให้สินค้าประเภทนั้นๆเป็นที่ยอมรับของตลาดโลกเป็นแนวทางให้กัมพูชานำไปปรับมาตรฐานการผลิตและการกระจายสินค้าเกษตรให้มีมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อภาคการผลิตและภาคการส่งออกของทั้งสองประเทศและต่ออาเซียน
นายวีรศักดิ์ บอกด้วยว่า ความร่วมมือระหว่างไทยกับกัมพูชาในครั้งนี้ จะสร้างความสัมพันธ์ นำไปสู่การขยายการค้าและการลงทุนระหว่างสองประเทศ ให้บรรลุเป้าหมายการค้าที่ 15,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายในปี 2563 ตามที่ตั้งเป้าไว้ ซึ่งสอดรับกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการเร่งรัดการส่งออกสินค้าเกษตร เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เพื่อเพิ่มมูลค่าการส่งออกของไทยสู่ตลาดโลก โดยเฉพาะตลาดอาเซียน

logoline