svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อานนท์ เผยเอง "นิชิโนะ" ไม่ดุนะ แถมปล่อยมุกตลกบ่อย

30 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ แนวรุกอนาคตไกล ทีมชาติไทย เชื่อว่าโอกาสการติดเป็น 23 คนสุดท้าย เปิดกว้างสำหรับทุกคน เช่นเดียวกับตนเอง ก่อนเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่เตรียมพบกับ ทีมชาติเวียดนาม และ ทีมชาติอินโดนีเซีย

ดาวเตะจาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด หลุดจากรายชื่อ 23 คนสุดท้าย ในฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ผ่านมา ก่อนที่ล่าสุด จะได้โอกาสกลับมาอีกครั้ง ภายใต้การคุมทัพของ อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น

อานนท์ เผยเอง "นิชิโนะ" ไม่ดุนะ แถมปล่อยมุกตลกบ่อย


"รู้สึกดีที่ได้กลับมาอีกครั้งครับ ผมคิดว่ารอบนี้ ผมน่าจะมีโอกาสมากขึ้น เพราะผู้เล่นส่วนใหญ่ ที่ถูกเรียกเข้ามา ก็รุ่นราวคราวเดียวกันกับผม และจากการที่โค้ชใหม่เข้ามา ก็ทำให้โอกาสทุกอย่างเปิดกว้างกับทุกคน ดังนั้น ส่วนตัวผม ก็จะพยายามพิสูจน์ให้โค้ชเห็นมากที่สุดครับ" อานนท์ เริ่มกล่าว
"ผมทำงานหนักมาตลอดครับ ทุกการซ้อม ทุกการแข่งขัน ผมเต็มที่ที่สุด ยิ่งพอรู้ว่า จะมีโปรแกรมการแข่งขัน ทีมชาติไทย เข้ามา ผมก็ตั้งใจมากๆ ทั้งหมด ก็เพื่อโอกาสกลับเข้ามาอยู่ตรงนี้ครับ"
ดาวรุ่งจากแข้งเทพ ยังกล่าวต่อว่า "ส่วนโค้ชดูไม่ดุอย่างที่คิดไว้ครับ (ยิ้ม) โค้ชดูเป็นกันเองมากๆ อย่างตอนประชุม โค้ชก็จะมีมุกตลกมาเล่นกับเรา พยายามทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย และบรรยากาศทุกอย่างในทีม ก็เป็นไปได้ด้วยดีครับ ทุกคนไม่มีอาการบาดเจ็บ และพยายามทำงานหนักกันมากๆ"

อานนท์ เผยเอง "นิชิโนะ" ไม่ดุนะ แถมปล่อยมุกตลกบ่อย


"การสื่อสารกับโค้ช ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ โค้ชเป็นคนที่สื่อสารออกมาได้ดี และบางอย่างในสนามซ้อม เราก็เข้าใจกันเองอยู่แล้ว แถมยังมีล่ามที่เข้าใจศัพท์ฟุตบอลด้วย ดังนั้น เรื่องนี้ ไม่ต้องกังวลครับ เช่นเดียวกับ พี่ๆ ในทีม ที่เราคุ้ยเคยกันมากขึ้น และคอยช่วยเหลือกันอยู่ตลอดครับ"
"ผมเชื่อว่าทุกคนมีศักยภาพ และโอกาสเท่ากันหมดครับ อยู่ที่โค้ชมากกว่า ว่าจะหยิบนักเตะสไตล์แบบไหนมาใช้ แน่นอนว่า ส่วนตัว ก็หวังว่าจะมีชื่อติดเป็น 23 คนสุดท้ายครับ เพราะที่ผ่านมา ผมยังไม่มีโอกาสติด ทีมชาติชุดใหญ่ ในทัวร์นาเมนต์ อย่างเป็นทางการ" อานนท์ ปิดท้าย
สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต โดยบัตรเข้าชมขายหมดแล้วทุกที่นั่ง ต่อด้วยบุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย วันที่ 10 กันยายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

logoline