svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จ่อแจ้งข้อหา! อาสาทุบเด็กแว้นคาเตียงคนไข้

30 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสอบปากคำวัยรุ่น เหยื่ออาสาสมัครทุบคาเตียงคนไข้ พบร่องรอยถูกทำร้ายหลายจุด ขณะที่แม่โร่เข้าแจ้งความอส. ทำร้ายร่างกาย แต่ยังไม่ทันได้แจ้ง เป็นลมคาโรงพัก

วันนี้ (30 ส.ค.) เวลา 14.00 น. ที่ สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี นางประภาภรณ์ สุโรรัม มารดาของนายศรศักดิ์ ขอคนสำโรง หรือเอ็ม วัย 20 ปี เเละนายณรงค์ศักดิ์ ยืนยง บิดาของนายธนา ยืนยง หรือไก่ อายุ 21 ปี เพื่อนของนายศรศักดิ์ เดินทางมาแจ้งความเอาผิดนายภิภัฎก์ษัตยา ถิรวิวัฒน์กุล อาสาสมัครสำรอง (อส.) จ.ชลบุรี ในข้อหาทำร้ายร่างกาย หลังจากนายศรศักดิ์ถูกนายภิภัฎก์ษัตยาทำร้ายและทุบตี ขณะเข้ารักษาตัวที่รพ.มหาวิทยาลัยบูรพา เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยระหว่างรอแจ้งความ ปรากฎว่ามารดาของนายศรศักดิ์ เกิดหน้ามืดเป็นลม ทำให้ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล สาเหตุเกิดจากความเครียดเรื่องลูกชายโดนทำร้ายในโรงพยาบาล และถูกดำเนินคดีหลายข้อหา รวมถึงคุมขังอยู่ที่เรือนจำกลางชลบุรี ทำให้กินไม่ได้ นอนไม่หลับ คลื่นไส้อาเจียน จนไม่สามารถแจ้งความและให้การกับตำรวจได้ ด้านณรงค์ศักดิ์ ยืนยง บอกว่า ทางครอบครัวจะแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อร้องเรียนต่อกระทรวงยุติธรรมในสัปดาห์หน้า 
"เราจะมาแจ้งความกรณีคลิปในรพ.ที่ถูกทำร้าย และข้อหาบุกรุกสถานที่ราชการ ถึงแม้จะไม่ใช่หมอ แต่เราถือว่ารพ. ควรเป็นสถานที่ปลอดภัยที่สุด ขนาดสงครามเขายังไม่ทำร้ายกันในรพ.เลย ส่วนอาทิตย์หน้าจะไปขอความช่วยเหลือกระทรวงยุติธรรม เรื่องเงินประกันตัวผู้ต้องหา และคุ้มครองพยาน เพราะเราไม่มีเจตนาชน ยืนยันล้านเปอร์เซ็นต์ว่า ลูกผมไม่ใช่เด็กแว้น" นายณรงศักดิ์กล่าวพ.ต.อ.เทียนชัย เลิศทวีทรัพย์ ผกก.สภ.แสนสุข บอกว่า จากการสอบปากคำเพิ่มเติมนายศรศักดิ์ให้การว่า ถูกนายภิภัฎก์ษัตยา ถิรวิวัฒน์กุล อส.สำรองทำร้ายจริง โดยใช้มือชกและทุบเข้าที่ใบหน้าหลายครั้ง และพบบาดเเผล 3 จุดคือ บริเวณเบ้าตาด้านซ้าย มีรอยช้ำบวมเขียว, เปลือกตาด้านซ้าย มีแผลฉีกขาด จากการโดนแหวนของอาสาสมัคร และโหนกแก้มด้านซ้าย ซึ่งเป็นร่องรอยของการถูกทำร้าย ไม่ใช่บาดเเผลจากรถล้ม "วันนี้เราไปสอบปากคำเพิ่มเติม เพราะต้องการทราบรายละเอียดเกี่ยวกับบาดแผลที่เขาได้รับ ส่วนหนึ่งมีรอยถลอกจากรถล้ม แต่ก็มีบาดแผลจากการถูกทำร้าย เท่าที่เห็นคือตาซ้ายเขาช้ำ และมีแผลฉีกขาดที่เเก้ม กับเปลือกตาด้านซ้าย เขาให้การว่าเป็นแผลจากอส.ชกเขา เขาก็ประสงค์ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย" พ.ต.อ.เทียนชัยกล่าวหลังจากนี้ตำรวจเตรียมดำเนินคดีกับนายภิภัฎก์ษัตยา ข้อหาทำร้ายร่างกาย โดยจะนำหลักฐาน 3 อย่างมาประกอบกัน คือคำให้การของนายศรศักดิ์ และพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งแพทย์และพยาบาล รวมถึงคลิปจากกล้องวงจรปิด ขณะนี้ถือว่าเกือบครบถ้วนแล้ว เหลือเพียงใบรับรองแพทย์จากรพ.มหาวิทยาลัยบูรพา เพื่อยืนยันผลการตรวจร่างกายของนายศรศักดิ์ และต้องเรียกตัวนายภิภัฎก์ษัตยา มาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

logoline