svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ใจหล่อมาก ! "ผจก.แบงก์บัวหลวง" เปิดหมวกหาทุนซื้อเครื่องมือแพทย์

30 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นับถือใจ ! ผจก.ธนาคารกรุงเทพ เปิดหมวก เล่นดนตรีถนนคนเดิน หาเงินซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ ทำมานานกว่า 3 ปี ปลื้มใจที่ได้ทำดีเพื่อสังคม

ในทุก ๆ วัน คุณรังสรรค์ นินประภา อายุ 53 ปี ผู้จัดการธนาคารกรุงเทพจำกัด สาขาอำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ที่ใจบุญ เป็นจิตอาสา จะเปิดหมวก เล่นดนตรี แอคคอร์เดียน ตามถนนคนเดิน เพื่อหาเงินสมทบทุน ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงและผู้ยากไร้

ใจหล่อมาก ! "ผจก.แบงก์บัวหลวง" เปิดหมวกหาทุนซื้อเครื่องมือแพทย์


โดยจะไปเล่นตามถนนคนเดิน 2 จังหวัด คือจังหวัดแพร่ และจังหวัดพะเยา ซึ่งแม้ว่าจะมีตำแหน่งสูงเป็นถึงผู้จัดการธนาคาร แต่ก็ไม่ได้ถือตัว เป็นจิตอาสา เล่นดนตรีเปิดหมวก หาเงิน เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่เป็น ผู้ป่วยติดเตียง ตามโรงพยาบาล ตลอดจนเป็นการ ตอบแทน พระคุณในถิ่นกำเนิด ของตนเอง
ซึ่งคุณรังสรรค์ จะใช้เวลาว่าง เล่นดนตรี โดยใช้เครื่องเล่น แอคคอร์เดียน นำมาเล่นโชว์หลังจากเลิกงานหรือวันหยุดตามถนนคนเดิน ทั้งในอำเภอเด่นชัย และอำเภอเมือง จังหวัดแพร่และอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เพื่อเป็นการเล่นให้ความบันเทิง เพื่อให้ผู้คน ที่มาเที่ยวถนนคนเดิน ได้รับชมรับฟัง
อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้คน งานนักท่องเที่ยว ได้สนับสนุนเงิน เพื่อนำไปสมทบจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ตามโรงพยาบาล จังหวัดแพร่ และอำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา
คุณรังสรรค์ เล่นดนตรีมา ประมาณ 3 ปี เงินที่ได้จากผู้ที่ให้การ ช่วยเหลือสมทบ รายการเล่นดนตรีคนละเล็กละน้อย ก็ถือว่า เป็นการช่วยเหลือ เพื่อนมนุษย์ ด้วยกัน และที่สำคัญยังเป็นคนไทยด้วยกัน
ซึ่งเงินที่ได้ จากการเล่นดนตรีเปิดหมวก ในแต่ละครั้ง จะนำไปมอบให้โรงพยาบาล ครั้งละไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท และไม่มีการหักค่าใช้จ่าย ได้มาเท่าไหร่ก็จะนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลทั้งหมด

ใจหล่อมาก ! "ผจก.แบงก์บัวหลวง" เปิดหมวกหาทุนซื้อเครื่องมือแพทย์

logoline