svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"แฮร์บัส" ร้านตัดผม "รถบัส" คันเดียวของโลก

30 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มตรังสร้างฝันตัวเองด้วยการนำรถบัสเก่า มาตกแต่งเป็นร้านตัดผมชาย จนเป็นคันแรกคันเดียวของโลก ขณะที่ลูกค้าแห่กันไปใช้บริการ เพราะติดใจในความแปลกใหม่ของร้าน และฝีมือของช่าง

คุณสุรชัย จันทรวิชิต หรือ คุณรุ้ง วัย 33 ปี หนุ่มชาว อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ตัดสินใจซื้อรถบัสเก่าสายตรัง-พัทลุง หมายเลขข้างรถ 449-1 ซึ่งเป็นรถบัสคันแรก ที่ให้บริการบนเส้นทางสายนี้ อายุประมาณ 30 ปี
หลังซื้อมาแล้วก็นำมาแปลงสภาพเป็นร้านตัดผมชาย "แฮร์บัส" ตั้งอยู่ใน ซอย 7 ถ.วิเศษกุล ในเขตเทศบาลนครตรัง หรืออยู่ซอยตรงข้าม โรงเรียนวัดควนวิเศษ ลึกเข้าไปประมาณ 250 เมตร

"แฮร์บัส" ร้านตัดผม "รถบัส" คันเดียวของโลก



โดยตกแต่งรถบัสคันนี้ทั้งภายในและภายนอกให้ดูสวยงามและมีสีสันแปลกตา แต่ยังคงสภาพเดิมๆ เอาไว้ เช่น ตัวโครงสร้างรถ / หลังคา / หน้าต่าง / พวงมาลัย / เก้าอี้ แต่มีการนำอุปกรณ์ตัดผมชายเข้าไปเสริม ทั้งกระจกเงา เก้าอี้ เตียงนอน ฝักบัว เพื่อรองรับลูกค้า จำนวน 3 ชุด
รวมทั้งตกแต่งแสงสีเสียง พร้อมติดแอร์เย็นฉ่ำ และกล้องวงจรปิด ด้วยงบประมาณลงทุนประมาณ 4 เสนบาท และใช้เวลาการทำประมาณ 11 เดือนจึงแล้วเสร็จ จนเปิดบริการได้เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมานี่เอง ซึ่งปรากฎว่า เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก

"แฮร์บัส" ร้านตัดผม "รถบัส" คันเดียวของโลก




คุณสุรชัย เล่าว่า หลังจากจบจากสาขาธุรกิจเสริมสวย อาชีพช่างทำผมบุรุษ จากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ประกอบกันตนเองเคยนั่งรถบัสไปกลับเพื่อเรียนหนังสือมาตั้งแต่เด็ก และยังคงหลงใหลบรรยากาศเช่นนี้ ถึงแม้รถบัสที่วิ่งโดยสารระหว่างตัวอำเภอจะหายไปหมดแล้วก็ตาม จึงตัดสินใจซื้อรถบัสเก่ามาทำเป็นร้านตัดผมชายดังกล่าวเพื่อหวังย้อนเรื่องราวในวันวาน จนน่าจะเป็นร้านตัดผมชายบนรถบัสเป็นคันแรกคันเดียวของโลกในเวลานี้
เบื้องต้นยังคงตัดผมชายเพียงคนเดียวไปก่อน ส่วนในอนาคตอาจค่อยขยับขยายช่างมาช่วยเสริมต่อไป พร้อมทั้งตกแต่งร้านให้ดูสวยงามเพิ่มเติม เช่น ชานชาลา รั้ว และคาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ปี ถึงจะคืนทุน

"แฮร์บัส" ร้านตัดผม "รถบัส" คันเดียวของโลก




ร้านตัดผมชาย "แฮร์บัส" เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.30-22.00 น. ผู้สนใจใช้ับริการได้เลย

logoline